Stradex - Dịch vụ Marketing tổng thể hiệu quả cho doanh nghiệp

29/08/2024 - 17:56

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, dịch vụ Marketing tổng thể được xem như “kim chỉ nam” định hướng cho toàn bộ các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Thay vì triển khai các hoạt động rời rạc và thiếu sự liên kết, doanh nghiệp cần đảm bảo mọi khâu đều đồng bộ để giảm chi phí tối ưu hóa nguồn lực. Bài viết dưới đây của Stradex Vietnam sẽ phân tích kỹ hơn về đặc điểm, vai trò, lợi ích, và quy trình thực hiện chiến lược một cách hiệu quả nhất.

Dịch vụ Marketing tổng thể là gì?

Dịch vụ Marketing tổng thể là chiến lược Marketing toàn diện, kết hợp cả các hoạt động truyền thống (như nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm) và các phương pháp tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên số. Hay nói cách khác, phương pháp này không chỉ tập hợp các hoạt động riêng lẻ mà hướng tới cách tiếp cận đồng bộ, tạo nên sự kết nối mạch lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng ở mọi điểm chạm.

Ngoài ra, một đặc điểm cốt lõi của dịch vụ này là khả năng thực hiện dịch vụ Marketing online tổng thể (trực tuyến) và offline (ngoại tuyến) song song. Tuy dịch vụ Marketing online trọn gói đang dần trở thành tâm điểm trong bối cảnh công nghệ số, song Marketing tổng thể vẫn chú trọng đến các phương pháp truyền thống, tích hợp cả hai cách tiếp cận để tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch và nhất quán.

Vì sao các doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể trọn gói?

Mặc dù “công ty Marketing tổng thể” vẫn còn là định nghĩa tương đối mới mẻ tại Việt Nam, song trên thực tế, các chuyên gia trên thế giới đã bắt đầu đề cập đến khái niệm này từ năm 1991 (theo Investopedia).

Nhiều thương hiệu nhãn hàng lớn như Coca Cola hay Nike đã áp dụng góc tiếp cận này trong các chiến dịch quảng bá quy mô toàn cầu. Hơn nữa, một nghiên cứu ở Jakarta cũng chỉ ra: “Dịch vụ Marketing tổng thể (kèm theo hiệu ứng truyền miệng) có ảnh hưởng tới hơn 86% đối với quyết định tiêu dùng của khách hàng.”

Hiểu rõ nhu cầu của người dùng khách hàng

Dịch vụ Marketing tổng thể không chỉ dừng lại ở việc thu thập các thông tin cá nhân cơ bản mà còn đi sâu vào phân tích hành vi và các yếu tố tâm lý người dùng ở khách hàng, từ đó hiểu rõ vấn đề của họ và những giá trị họ đang tìm kiếm. Nhờ vậy, sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu hiện tại, vừa kích thích nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng

Trải nghiệm thương hiệu nhất quán

Một thương hiệu lớn và chuyên nghiệp cần đảm bảo khách hàng có trải nghiệm nhất quán trong mọi điểm chạm tương tác (touchpoint) với nhãn hàng. 

Dịch vụ Marketing tổng thể đảm bảo toàn bộ quá trình từ khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến lần đầu tiên mua hàng và sử dụng dịch vụ đều mang lại thông điệp thống nhất. Sự nhất quán này củng cố lòng tin của khách hàng cũng như tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và rõ ràng, tạo cho người mua cảm giác an tâm khi quay lại sử dụng dịch vụ và sản phẩm. 

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trong đa phần chiến dịch, các kênh Marketing riêng lẻ, độc lập thường hoạt động kém hiệu quả và gây ra lãng phí tài nguyên. Trái lại, dịch vụ Marketing tổng thể tích hợp nhiều kênh và hoạt động quảng bá, đảm bảo tất cả hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra một chiến dịch toàn diện, đồng bộ qua website, email, mạng xã hội, kênh ngoại tuyến,... Nhờ vậy mà chiến dịch tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ hơn trên thị trường. 

Tương tác cá nhân hóa với khách hàng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, khách hàng còn có nhu cầu được thấu hiểu và tôn trọng khi mua và sử dụng sản phẩm. 

Đây là một trong những mục tiêu trọng điểm của dịch vụ Marketing tổng thể. : Chiến lược này cho phép doanh nghiệp tận dụng dữ liệu và công nghệ để cá nhân hóa từng tương tác với khách hàng (ví dụ: gửi các xuất sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng, cung cấp nội dung phù hợp với sở thích cá nhân,...) Những trải nghiệm tận tình và độc đáo do thương hiệu mang lại góp phần làm tăng sự gắn kết, lòng trung thành và giá trị vòng đời khách hàng.

Tiết kiệm nguồn lực chi phí

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp là tìm cách phân bổ nguồn lực sao cho hiệu quả nhất. Với dịch vụ Marketing tổng thể, đội ngũ có thể: 

Nhận diện được các hoạt động mang lại lợi nhuận cao.

Tối ưu hóa quy trình, loại bỏ những phần thừa và kết hợp các bộ phận liên quan.

Tăng cường sự hợp tác giữa các phòng ban.

Nâng cao hiệu suất và hiệu quả tổng thể.

Cách tiếp cận tối ưu này đóng vai trò lớn trong việc giảm thiểu chi phí, tạo điều kiện để doanh nghiệp dồn tạo lực vào các sáng kiến đổi mới và củng cố hiệu quả của chiến dịch.

Phát triển lâu dài

Các chiến dịch Marketing thông thường hầu hết chỉ tập trung vào mục tiêu ngắn hạn. Trong khi đó, dịch vụ Marketing tổng thể hướng tới cách tiếp cận “dài hơi” hơn, giúp doanh nghiệp xây dựng nền móng vững chắc thông qua việc:

Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại.

Tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiếp năng  và khách hàng mới.

Giữ vững sự nhất quán của thương hiệu.

Linh hoạt thích ứng với những thay đổi của thị trường.

Đây cũng chính là chiến lược được nhiều thương hiệu nhãn hàng trên thế giới áp dụng để tồn tại và phát triển mạnh mẽ, giữ vững vị trí dẫn đầu trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Quy trình triển khai dịch vụ Marketing tổng thể tại Stradex

Ở thời điểm hiện tại, Stradex là một trong các công ty Marketing tổng thể hàng đầu tại Việt Nam. Đội ngũ tiến hành thực hiện dịch vụ Marketing tổng thể cho khách hàng theo quy trình 5 bước dưới đây:

Bước 1. Phân tích và đánh giá nhu cầu khách hàng

Đầu tiên, Stradex sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng cũng như tiến hành phân tích, nghiên cứu các chiến lược mà đối thủ của khách hàng đang áp dụng. Góc tiếp cận này giúp đội ngũ xác định được vị trí của khách hàng trong ngành và bước đầu xác định được các cơ hội có thể khai thác khi thực hiện dịch vụ Marketing tổng thể.. 

Bước 2. Quy trình tư vấn và đánh giá sơ bộ

Cùng với khách hàng, Stradex xác định rõ các mục tiêu Marketing ngắn hạn và dài hạn (ví dụ: tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, tăng lượng khách hàng tiềm năng các kênh Digital, cải thiện nhận diện thương hiệu,...). Dựa vào các nhận định này, Stradex sẽ đề xuất một số ý tưởng sơ bộ cho dịch vụ Marketing tổng thể, phân bổ chi phí cho một số hạng mục chính như sáng tạo nội dung, quảng cáo trực tuyến, và các hoạt động ngoại tuyến.

Bước 3. Lên kế hoạch và chiến lược cho dịch vụ Marketing tổng thể

Sau khi đã phân tích khách hàng, đối thủ và lên các ý tưởng ban đầu, Stradex tiến hành phát triển chiến lược nội dung cụ thể và xác định các kênh truyền thông phù hợp nhất cho dịch vụ Marketing tổng thể (ví dụ: Facebook, LinkedIn, Google Ads,...). Mỗi kênh sẽ có một chiến lược cụ thể bao gồm ngân sách - lịch trình - mục tiêu để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả.

Bước 4. Triển khai và quản lý chiến dịch

Stradex khởi động dịch vụ Marketing tổng thể theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo tất cả các yếu tố từ thông điệp, hình ảnh, đến thời gian đăng tải đều được thực hiện một cách chỉn chu. 

Trong suốt quá trình triển khai, Stradex sẽ sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, Google Search Console, HubSpot, và các dashboard quản lý chiến dịch để theo dõi hiệu suất. Dựa trên các dữ liệu này, Stradex sẽ điều chỉnh các yếu tố như ngân sách, thông điệp, và kênh truyền thông để tối ưu hóa hiệu quả.

Ngoài ra, đội Stradex ngũ hợp tác chặt chẽ với tất cả các phòng ban liên quan (thiết kế, nội dung,  kỹ thuật,...) để đảm bảo tất cả các phần của chiến dịch được triển khai đồng bộ. Tiến trình và hiệu quả chiến dịch sẽ được cập nhật liên tục để khách hàng nắm được tiến độ và cùng Stradex giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có). 

Bước 5. Đo lường và báo cáo kết quả

Như đã đề cập, đội ngũ Stradex liên tục theo dõi các KPIs đã thống nhất từ đầu để đảm bảo dịch vụ Marketing tổng thể đi đúng hướng và sẽ đạt được các mục tiêu lớn đề ra. Dựa trên các phân tích thời gian thực (real-time), Stradex có thể đề xuất các điều chỉnh chiến lược như thay đổi thông điệp quảng cáo, điều chỉnh ngân sách cho các kênh có hiệu suất cao hơn,...

Cuối cùng, sau khi chiến dịch kết thúc, Stradex làm báo cáo chi tiết để phân tích sâu hơn về hiệu suất của từng kênh Marketing, so sánh kết quả thực tế với mục tiêu ban đầu của khách hàng.

Tóm lại, dịch vụ Marketing tổng thể là một trong các chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện, từ xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng, đến tối ưu hóa các chiến dịch và duy trì sự gắn kết lâu dài với khách hàng. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ Stradex để nắm được chìa khóa then chốt cho thành công của doanh nghiệp bạn trong môi trường kinh doanh cạnh tranh. 

Liên hệ tư vấn Dịch vụ Marketing Online tại Stradex Vietnam nhanh chóng:

Địa chỉ: Bitexco Financial Tower, Tầng 46, 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Email: contact@stradexvietnam.com 

Hotline: 028 222 12 55

Website: https://stradexvietnam.com 

Facebook: https://www.facebook.com/stradexvietnam.careers 

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/stradex-vietnam-company/ 


 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN