Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

01/10/2023 - 17:39

BDK - Ngày 25-9-2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5862/UBND-NC về việc tăng cường triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở kinh doanh. Ảnh: H. Đức

Kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở kinh doanh. Ảnh: H. Đức

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (gọi chung là các cơ quan, đơn vị, địa phương) thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCCC&CNCH. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, đảng viên trong thực hiện các quy định về PCCC&CNCH. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, chính quyền địa phương.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan thường xuyên tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCCC&CNCH. Xây dựng và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác PCCC&CNCH.

Công an tỉnh chỉ đạo, ban hành kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH đối với các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh, dịch vụ cho thuê trọ… Kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không đảm bảo yêu cầu về PCCC&CNCH.

Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh nghiên cứu các giải pháp phòng ngừa cháy, nổ, khắc phục những tồn tại về PCCC đối với các dự án, công trình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về xây dựng đối với các công trình chuyển đổi công năng có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở tập trung đông người.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố thực hiện đúng quy định pháp luật về công tác đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC&CNCH theo quy định pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp, giải pháp xử lý, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn...

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN