Xử lý khó khăn, vướng mắc về phòng cháy, chữa cháy trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản

09/06/2023 - 21:05

BDK.VN - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 180/TB-VPCP về kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản.

Các sở, ban, ngành tỉnh, thường xuyên tập huấn, phổ biến, hướng dẫn việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.

Các sở, ban, ngành tỉnh, thường xuyên tập huấn, phổ biến, hướng dẫn việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.

Để triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức đối thoại với người dân và doanh nghiệp (DN) để kịp thời nắm bắt, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của người dân, DN trong công tác PCCC và hướng dẫn các giải pháp giải quyết dứt điểm để người dân, DN thực hiện đúng các quy định pháp luật về PCCC. Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc về công tác PCCC ngoài thẩm quyền giải quyết của địa phương để kiến nghị Bộ Công an, Bộ Xây dựng, các cơ quan liên quan hướng dẫn hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền kịp thời giải quyết, tổ chức tập huấn, phổ biến, hướng dẫn việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn và các văn bản quy phạm pháp luật khác mới ban hành cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Thời gian hoàn thành trước ngày 31-7-2023.

Các sở, ban, ngành tỉnh, thường xuyên tập huấn, phổ biến, hướng dẫn việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; kịp thời nắm bắt, đối thoại với người dân và DN về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định về PCCC để hướng dẫn giải pháp tháo gỡ, khắc phục. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về PCCC để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tuân thủ nghiêm túc ngay từ khi thiết kế, thi công công trình. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách, nghiên cứu đề xuất cắt giảm mạnh thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC để ngày càng đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

UBND các huyện, thành phố phối hợp Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, phân loại cụ thể từng nhóm các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao để tổng hợp kết quả báo cáo về trên, chỉ đạo, khắc phục và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng. Thời gian hoàn thành trong tháng 6-2023.

Đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai, thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này. Giao Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN