Tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron

27/12/2021 - 11:20

BDK.VN - Ngày 27-12-2021, UBND tỉnh ban hành Công văn 8586/UBND-KGVX triển khai Công điện số 9406/CĐ-VPCP của Chính phủ về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi-rút Sars-Cov-2.

Tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện có bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh về địa phương.

Tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện có bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh về địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo quyết liệt và tổ chức nhanh hơn nữa việc tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa Covid-19.

Chậm nhất ngày 31-12-2021 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, không để sót các trường hợp thuộc diện phải tiêm, nhất là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi trong tháng 1-2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I-2022.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về tiến độ tiêm vắc-xin tại địa phương khi đã được cung cấp vắc-xin đầy đủ.

Sở Y tế bảo đảm đủ vắc-xin và phân bổ kịp thời cho các địa phương, hướng dẫn các địa phương tiêm an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả.

Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh về cư trú trên địa bàn tỉnh, tăng cường kiểm soát vùng biên giới biển để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng Omicron; cách ly ngay đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN