Tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại chợ dân sinh

17/07/2021 - 10:52

BDK.VN - Sáng 17-7-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) và Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán - Phó trưởng BCĐ đồng chủ trì giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố để nắm tình hình diễn biến dịch bệnh tại các địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì họp giao ban trực tuyến.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì họp giao ban trực tuyến.

Theo báo cáo của 9 huyện, thành phố, trong 24 giờ qua, hầu hết các huyện ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, huyện Ba Tri và Bình Đại vẫn là điểm nóng ghi nhận ca mắc. Huyện Chợ Lách hiện còn trong vùng xanh của bản đồ Covid-19 (địa bàn an toàn trong điều kiện bình thường mới).

Trước diễn biến phức tạp trên địa bàn, đặc biệt xuất hiện ca F0 và F1, F2 trong cơ sở y tế, một số cơ quan, UBND xã trong toàn tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Bến Tre đề xuất áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg trong toàn tỉnh để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát dịch. Các huyện như: Chợ Lách, Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại… cũng thống nhất đề xuất của UBND TP. Bến Tre.

Đến nay, các huyện đã triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và tiếp tục trao tiền hỗ trợ đến người dân cho đúng đối tượng theo quy định trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đại biểu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười ghi nhận, biểu dương tinh thần tích cực phòng chống dịch của các địa phương. Đồng thời đề nghị, các địa phương rà soát lại các chợ dân sinh, tăng cường kiểm tra xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền, cần thiết bố trí loa phát thanh tại các khu vực chợ.

Đối với các địa bàn đã thực hiện Chỉ thị số 15, 16/CT-TTg quản lý chặt chẽ, nghiêm khắc việc giãn cách của người dân trên địa bàn. Tại các khu cách ly tập trung, lưu ý tránh lây nhiễm chéo trong khu, nhất là khu nhà vệ sinh tổ chức khử khuẩn thường xuyên để hạn chế phát tán nếu có mầm bệnh.

“Tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội cho bà con theo đúng thời điểm, đặc biệt người bán vé số trên địa bàn để kịp thời chia sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống của người dân”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười lưu ý.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN