Tăng cường tiếp nhận và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19

01/06/2022 - 13:29

BDK.VN - Sáng 1-6-2022, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về việc tăng cường tiếp nhận và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Sở Y tế Bến Tre có Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh tham dự.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tình hình tiêm chủng vắc-xin của các địa phương chậm tiến độ so với yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, cả nước có 62,31% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 3, trẻ từ 5 - 12 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 34%. Hiện số vắc-xin tại kho đủ cung ứng yêu cầu tiêm cho người dân trong cả nước.

Theo thống kế trên hệ thống tiêm chủng quốc gia, trung bình mỗi ngày cả nước tiêm được 100 ngàn mũi vắc-xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên (thống kê trong 10 ngày gần đây). Có 94 ngàn trẻ từ 5 - 12 tuổi tiêm trong ngày. Với tiến độ tiêm chủng hiện nay có nguy cơ không đạt chỉ tiêu tiêm chủng và không sử dụng hết hàng triệu liều vắc-xin Pfizer hạn sử dụng 30-6-2022.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho các nhóm đối tượng nói trên và triển khai mũi 4 đảm bảo yêu cầu đạt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoàn thành trong tháng 6-2022. Rà soát, tìm ra các nguyên nhân hạn chế, vấn đề khó khăn trong việc tiêm chủng, từ đó có hướng giải quyết. Đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể cùng vào cuộc, truyền thông, vận động người dân tích cực tham gia tiêm chủng.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương, chính quyền các cấp quan tâm, tăng cường chỉ đạo, giám sát việc tiêm chủng, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở đảm bảo tiến độ tiêm chủng vắc-xin theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN