Tập huấn “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo mô hình kinh doanh thương mại điện tử”

08/12/2023 - 13:42

BDK.VN - Sáng 8-12-2023, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh, Viện Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo và sinh kế số tổ chức hội nghị tập huấn “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo mô hình kinh doanh thương mại điện tử”. Tham dự tập huấn có nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, đại lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên là hội viên phụ nữ có sản xuất, kinh doanh, có bán sản phẩm OCOP, kinh doanh online; các doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ; các nữ quản lý hợp tác xã, tổ hợp tác.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe giới thiệu 2 chuyên đề gồm: Một số chính sách hiện hành dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam, thách thức và cơ hội; Nền tảng thương mại điện tử cho người mới bắt đầu, cách kinh doanh trên sàn Shopee; Lazada… cách thu hút vốn và thu, chi hiệu quả.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa: Tập huấn nhằm cung cấp những kiến thức, giới thiệu những chính sách và hỗ trợ những biện pháp giúp hội viên phụ nữ khởi nghiệp thành công. Quá trình khởi nghiệp của chị em hội viên phụ nữ có những nét riêng đặc thù cần có sự hỗ trợ khi ý tưởng mang tính khả thi. Do vậy, qua buổi tập huấn, sẽ giúp chị em hiểu được các chế độ chính sách về khởi nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như việc tiếp cận nguồn vốn.

Đây cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh đến với thị trường trong và ngoài nước. Cung cấp kiến thức, tạo điều kiện để hiện thực hóa các dự án, ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2024.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN