Tập huấn sử dụng hệ thống thư điện tử và triển khai chứng thư số, chữ ký số

03/07/2023 - 12:40

BDK.VN - Sáng 3-7-2023, Công an tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn sử dụng hệ thống thư điện tử trên mạng nội bộ và triển khai chứng thư số, chữ ký số. Đại tá Phạm Văn Ngót - Phó giám đốc Công an tỉnh đến dự.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 120 học viên là các trưởng phòng, trưởng công an các huyện, thành phố, chỉ huy Đội phụ trách tổng hợp và cán bộ làm công tác văn thư, cơ yếu thuộc Công an các đơn vị, địa phương.

Trong 1 ngày, các học viên được quán triệt 4 chuyên đề gồm: Công tác cài đặt bảo mật, xác thực và sử dụng chứng thư số, chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử phục vụ công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy; hướng dẫn sử dụng hệ thống thư điện tử trên mạng nội bộ để gửi văn bản điện tử không chứa nội dung bí mật Nhà nước; các tính năng trang thông tin điện tử nội bộ; công tác văn thư, lưu trữ nói chung và công tác văn thư, lưu trữ trên môi trường điện tử nói riêng, hướng dẫn triển khai số hóa dữ liệu.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Đại tá Phạm Văn Ngót - Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Chứng thư số, chữ ký số, hệ thống thư điện tử là một trong những công cụ, là cơ sở nền tảng để số hóa, điện tử hóa nền hành chính, hoạt động chuyên môn của ngành; do đó, tham gia lớp tập huấn, các học viên cần ghi nhận đầy đủ các kiến thức, nội dung kỹ năng được trang bị, mạnh dạn thảo luận, trao đổi với cán bộ hướng dẫn những vấn đề chưa rõ.

Đối với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần quan tâm, chỉ đạo sát, thường xuyên quản lý, sử dụng chứng thư số theo quy định của Bộ Công an và ứng dụng chứng thư số, chữ ký số, hệ thống thư điện tử trên mạng nội bộ trong cơ quan, đơn vị mình; xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của đơn vị; qua đó từng bước thay đổi tư duy, lề lối làm việc của từng cán bộ, chiến sĩ, từng bộ phận, đơn vị và của toàn lực lượng…

Tin, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN