Tập huấn sử dụng kit test nhanh SARS-CoV-2 cho doanh nghiệp

12/11/2021 - 12:41

BDK.VN - Ngày 12-11-2021, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) phối hợp với Công đoàn các KCN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn sử dụng kit test nhanh SARS-CoV-2 cho doanh nghiệp trong KCN Giao Long.

Cán bộ phụ trách y tế tại doanh nghiệp tham gia tập huấn.

Cán bộ phụ trách y tế tại doanh nghiệp tham gia tập huấn.

Có gần 100 học viên tham gia được chia làm 2 lớp tập huấn để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19. Học viên tham gia tập huấn là cán bộ phụ trách y tế, nhân sự và chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp trong KCN.

Tham gia lớp tập huấn, báo cáo viên từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn phương pháp thu thập, bảo quản đóng gói, vận chuyển và xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; truy vết, điều tra dịch tễ. Trong đó, hướng dẫn cụ thể việc khoanh vùng diện hẹp khi có F0, quy trình tổ chức xét nghiệm tầm soát để hạn chế lây lan trong khu vực…

Ngoài ra, lớp tập huấn còn cập nhật các văn bản chỉ đạo mới như: Công văn số 9472/BYT - MT của Bộ Y tế và Văn bản số 7364/UBND-KGVX của UBND tỉnh liên quan công tác phòng chống dịch. Theo quy định mới của Bộ Y tế và UBND tỉnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động.

Xét nghiệm khi có một trong các biểu hiện triệu chứng: sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ; xét nghiệm khi bắt đầu tổ chức lại sản xuất; xét nghiệm ngẫu nhiên người lao động có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp gộp mẫu: 3-5 mẫu đối với xét nghiệm kháng nguyên nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR gộp 10-20.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN