Tập trung tuyên truyền triển khai chống khai thác IUU

20/10/2023 - 15:57

BDK.VN - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có công văn về việc tập trung tuyên truyền triển khai chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Ngành hữu quan kiểm tra tàu nhỏ ven bờ.

Ngành hữu quan kiểm tra tàu nhỏ ven bờ.

Theo đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là các chủ tàu cá, thuyền trưởng, doanh nghiệp chế biến thủy sản tuân thủ pháp luật, khai thác thủy hải sản bền vững, bảo vệ môi trường, với quan điểm chống khai thác IUU vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì lợi ích nhân dân.

Các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở tăng thời lượng, chất lượng thông tin qua việc tăng cường các tuyến tin, bài trên các chuyên mục đã có hoặc tăng cường xây dựng các bài viết, phóng sự về những nỗ lực, kết quả triển khai chống khai thác IUU của Việt Nam, của tỉnh; chú trọng các tin, bài về các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo của các tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, tích cực trong phòng chống khai thác IUU. Khai thác tính mở, độ lan tỏa rộng của truyền thông số, Internet, các nền tảng mạng xã hội, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, theo hệ thống ngành tiếp tục tổ chức tuyên truyền triển khai chống khai thác IUU rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức và hướng đến mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền.

Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo ban tuyên giáo (tuyên huấn) chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng cùng cấp, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, địa phương, bằng hình thức phù hợp tổ chức tuyên truyền, triển khai chống khai thác IUU đạt hiệu quả, góp phần quan trọng khắc phục cảnh cáo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu về khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định đối với Việt Nam.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN