Serie A 2022/23:

Thắng thuyết phục Inter, Lazio chiếm ngôi đầu BXH

27/08/2022 - 06:33

Tiếp đó đối thủ nặng ký Inter Milan, Lazio đã gây ấn tượng khi giành được chiến thắng cách biệt 3-1 ở vòng 3 Serie A 2022/23. Với 3 điểm kiếm được, đại diện thủ đô Italia đã tạm thời chiếm được ngôi đầu BXH.

Tới làm khách trên sân của Lazio, Inter có lý do để tự tin vì họ đã toàn thắng cả 2 lượt trận đầu. Sự tự tin ấy đã bị giảm sút khi đội bóng áo sọc xanh đen để cho Anderson đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Lazio ở phút 40. Phút 51, Inter tìm được bàn gỡ do công của Martinez, tiền đạo có pha đệm bóng cận thành rất nhanh sau cú đánh đầu cầu âu của hậu vệ cánh phải Dumfries.

Chỉ 1 phút sau, Dumfries suýt nữa thì đã đưa các vị khách vượt lên cũng bằng một cú đánh đầu. May cho Lazio là thủ môn Provedel đã chơi xuất sắc để từ chối cơ hội của tuyển thủ quốc gia Hà Lan.

Chắc hẳn Dumfries phải rất tiếc nuối với pha hỏng ăn này, nhất là khi sau đó Inter không sao tìm được đường vào khung thành Lazio mà còn để cho đối phương ghi thêm tới 2 bàn thắng nữa.

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Alberto có pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Handanovic chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Chưa dừng lại ở đó, chừng 10 phút sau Rodriguez còn nới rộng khoảng cách cho Lazio bằng cú cứa lòng chân phải vào góc xa không cho Handanovic có cơ hội cản phá.

Trắng tay trước Lazio, Inter vẫn xếp thứ 4 trên BXH với 6 điểm kiếm được sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Lazio đã vươn lên dẫn đầu BXH Serie A. Tuy nhiên, vị trí của Lazio chỉ là tạm thời. Họ hiện chỉ hơn Napoli và Roma có 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 đội bóng này 1 trận.

Đội hình thi đấu

Lazio: Provedel, Lazzari, Patric, Romagnoli, Marusic, Milinkovic-Savic, Cataldi, Vecino, Anderson, Immobile, Zaccagni

Inter: Handanovic, Bastoni, De Vrij, Skriniar, Dimarco, Gagliardini, Brozovic,  Barella, Dumfries, Martinez, Lukaku

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN