Thạnh Phú công bố xã Đại Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

16/09/2023 - 12:23

BDK.VN - Sáng 16-9-2023, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ công bố xã Đại Điền đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê đến dự.

Trao quyết định và bằng công nhận xã Đại Điền đạt chuẩn NTM nâng cao.

Trao quyết định và bằng công nhận xã Đại Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đại Điền là xã đầu tiên của huyện được công nhận xã đạt chuẩn NTM (giữa tháng 10-2015). Qua gần 8 năm tập trung nâng chất và xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025, đến nay, xã Đại Điền được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và là xã thứ 4 của huyện đạt danh hiệu này.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương cho biết, sau khi được công nhận xã NTM nâng cao, Đại Điền cần tiếp tục duy trì, nâng chất, phát huy để ngày càng hoàn thiện hơn vì nhu cầu ngày càng cao của người dân và sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại. Cấp ủy đảng, chính quyền phải thường xuyên quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng cải tiến giải pháp; nhân dân trên địa bàn tiếp tục hưởng ứng tích cực phong trào “Cả nước chung tay xây dựng NTM”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để tiếp tục nâng chất các tiêu chí, đảm bảo giữ vững danh hiệu khi kiểm tra tái công nhận, hướng đến xây dựng xã Đại Điền đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong năm 2025...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao quyết định và bằng công nhận xã Đại Điền đạt chuẩn NTM nâng cao. Trao 63 bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Đại Điền đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN