Thị xã Bến Tre, qua 3 ngày thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ

03/01/2008 - 16:35

Xe ba gác chở bê tông dọn dẹp lề đường. Ảnh: Đức Chính.

Ngày 1-1-2008, ngày đầu tiên Nghị quyết 32/2007/NQ-CP có hiệu lực thi hành, hầu hết những người hành nghề chuyên chở bằng xe lôi máy, xe ba gác máy đều tỏ vẻ lo lắng, nôn nao về số phận của họ.

Tại thị xã, theo Thiếu tá Võ Văn Sang – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động – Công an Thị xã Bến Tre, cho biết: “Có nhiều người qua theo dõi báo, đài và cách giải quyết tạm thời của một số tỉnh, thành phố khác đã trực tiếp đến Đội hoặc điện thoại hỏi thăm về việc không cho phương tiện hoạt động. Cán bộ của Đội đã khuyên họ nên chấp hành nghiêm, chờ chủ trương chung của trên. Nhìn chung trong ngày đầu, chủ xe trên địa bàn thị xã chấp hành tốt”. Trong hai ngày (2 và 3 tháng 1), phát hiện một số phương tiện tham gia lưu thông, cán bộ chiến sĩ CSGT đã nhắc nhở chủ xe nên chấp hành, không lập biên bản xử phạt.


Theo thống kê (chưa đầy đủ) của Sở Giao thông vận tải Bến Tre, toàn tỉnh hiện có 2.620 phương tiện là xe lôi máy, ba gác máy đang lưu thông trên khắp các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, đường nông thôn; chủ yếu là chở hàng hóa, vật liệu xây dựng, phân bón, vật tư phục vụ cho nông nghiệp, sản xuất. Trong số này có 419 phương tiện có đăng ký và 2.201 phương tiện không đăng ký. Riêng địa bàn Thị xã Bến Tre có 417 phương tiện (trong đó 137 phương tiện có đăng ký).


Qua  nhiều ỳ kiến của dân, kể cả cán bộ chính quyền cơ sở ,đa số người đều mong muốn Nhà nước cần sớm có phương hướng hỗ trợ thích hợp cho chủ các “phương tiện cấm” này chuyển đổi ngành nghề và cần cho phép các loại xe này lưu thông trên những tuyến đường nhất định, để phục vụ cho sản xuất và đời sống.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN