Thông báo tuyển sinh Công an nhân dân hệ chính quy năm 2018

29/03/2018 - 14:31

1. Đối tượng đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân

- Cán bộ, chiến sĩ Công an tuổi đời không quá 30; chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên có nguyện vọng được thủ trưởng đơn vị, địa phương chấp thuận cử đi dự thi; chiến sĩ hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được đăng ký dự thi 1 lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Thanh niên, học sinh phổ thông (cả nam và nữ không hạn chế tỷ lệ) đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt hạnh kiểm từ khá trở lên. Đối với học sinh đang học lớp 12 THPT hoặc tương đương thì 2 năm học lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 đạt học lực trung bình và hạnh kiểm từ khá trở lên. Không sơ tuyển học sinh lưu ban; không sơ tuyển các trường hợp thí sinh đã kết hôn. Tuổi đời không quá 20; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi; phải là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh hoặc đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Đối tượng dự tuyển phải đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và đăng ký xét tuyển vào các trường CAND. Điểm trúng tuyển đối với học sinh nữ được xét tuyển theo chỉ tiêu riêng do Bộ Công an phân bổ.

2. Tiêu chuẩn tuyển sinh

- Tiêu chuẩn chính trị: bản thân và gia đình có lịch sử chính trị rõ ràng, đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an; khai đúng, đầy đủ, rõ ràng theo hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh nơi đăng ký dự tuyển.

- Tiêu chuẩn về sức khỏe: không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, bệnh xã hội; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng, không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy, màu tóc bình thường, không bị rối loạn sắc tố da; không có vết xăm trổ trên da, kể cả vết phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mãn tính. Nam có chiều cao từ 1,62m, cân nặng từ 48kg trở lên; nữ có chiều cao từ 1,58m, cân nặng từ 45kg trở lên; chỉ số BMI (Body Mass Index - được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao) của thí sinh phải đạt từ 17,9 (đối với nam), 18,02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

- Tiêu chuẩn về học lực: tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nghề phải tốt nghiệp THCS, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong những năm học THPT đạt học lực từ trung bình trở lên.

3. Các quy định về xét tuyển

Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi quy định xét tuyển vào các trường CAND. Học sinh đang học THPT nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia tại trường THPT nơi đang học. Người chưa tốt nghiệp THPT, người đã tốt nghiệp THPT (học sinh đã tốt nghiệp các năm trước; chiến sĩ hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND; chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự) đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

4. Tổ hợp môn xét tuyển

- Đại học An ninh nhân dân: tuyển sinh 3 tổ hợp (A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh; B00: Toán, Hóa học, Sinh học; C03: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử; D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh).

- Đại học Cảnh sát nhân dân: tuyển sinh 3 tổ hợp (A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh; B00: Toán, Hóa học, Sinh học; C03: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử; D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh).

- Đại học Phòng cháy chữa cháy: tuyển sinh 1 tổ hợp (A00: Toán, Vật Lý, Hóa Học).

5. Thủ tục đăng ký sơ tuyển

Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến Công an các huyện, thành phố (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) để đăng ký (không đăng ký hộ), mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu thường trú, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), giấy chứng nhận đoàn viên hoặc thẻ đảng viên.

Đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND xuất ngũ năm 2017 và đợt 1-2018; hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, trong thời hạn 12 tháng (tính từ ngày có quyết định xuất ngũ) ngoài các giấy tờ trên phải mang thêm quyết định xuất ngũ; cán bộ, chiến sĩ trong biên chế liên hệ Phòng Tổ chức cán bộ (nếu được sự chấp thuận của thủ trưởng đơn vị) để đăng ký dự tuyển.

6. Thời gian đăng ký sơ tuyển

Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30-3-2018. Mọi chi tiết xin liên hệ Công an các huyện, thành phố (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) hoặc Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh trong giờ hành chính qua số điện thoại: 069.356.1119 để được giải đáp.

Công an tỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN