Thư viện Nguyễn Đình Chiểu chuẩn bị cho liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc tại Điện Biên

13/04/2024 - 05:21

BDK.VN - Tối 12-4-2024, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu diễn báo cáo chương trình tham gia Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024), chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”.

Phần trình diễn báo cáo của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu chuẩn bị cho Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tại Điện Biên.

Chương trình được xây dựng chỉn chu theo thể lệ quy định của liên hoan với các phần thi giới thiệu đội hình; giới thiệu 3 cuốn sách gồm “Trận Điện Biên Phủ dưới con mắt người Pháp”; “Lịch sử Lực lượng vũ trang tỉnh Bến Tre (1945 - 2020), tập 1: 30 năm kháng chiến (1945 - 1975)” và “Huyền thoại quê hương Đồng khởi”; giới thiệu mô hình xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, tôn giáo; và phần thi năng khiếu của toàn đội.

Các tiết mục lồng ghép giới thiệu đậm nét đặc điểm văn hóa đất và người Bến Tre, lịch sử hào hùng của dân tộc, quê hương. Phần diễn báo cáo được sự góp ý của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các nghệ sĩ cố vấn, góp phần hoàn thiện hơn phần thi diễn, sẵn sàng cho đơn vị tham gia liên hoan.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên phối hợp chỉ đạo tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22-4 đến 26-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên.

Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự kiện giúp khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Liên hoan có sự tham gia của 45 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện, đại diện cho hơn 10 ngàn người làm công tác thư viện của 63 tỉnh, thành, thư viện lực lượng vũ trang trong cả nước. Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN