Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên

01/04/2024 - 16:27

BDK.VN - Ngày 1-4-2024, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Hội thánh Cao đài Tiên Thiên tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc và ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên (xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành).

Đại biểu tham quan, đọc sách tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên trưng bày, phục vụ 300 đầu sách, báo, tạp chí về Chủ tịch Hồ Chí Minh là chính, cùng với hình ảnh và các câu nói, tư tưởng của Người về vấn đề tôn giáo, dân tộc. Ngoài ra, còn có các sách về chủ quyền biển đảo, văn hóa, danh nhân Bến Tre, phù hợp với nhiều độ tuổi và các tầng lớp nhân dân.

Thư viện Nguyễn Đình Chiểu còn bố trí các mã QR để bạn đọc có thể truy cập và đọc các tựa sách điện tử trong kho tài nguyên số của thư viện. Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành sẽ thường xuyên luân chuyển những đầu sách hay, nội dung phù hợp để kịp thời phục vụ nhân dân.

Việc ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tòa thánh Cao Đài Tiên Thiên có ý nghĩa tích cực, phát huy các giá trị về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm cơ sở cho việc xây dựng chuẩn mực, giá trị con người Bến Tre trong thời kỳ mới cũng như tạo sự lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đại biểu cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên.

Đây cũng là điểm sinh hoạt văn hóa của tín đồ và nhân dân tại địa phương trong học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, không gian còn cung cấp tài liệu nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu tra cứu, học tập của các học viên đang học tại Học viện Cao Đài Tiên Thiên.

Thời gian qua, việc triển khai các không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ sở tôn giáo được Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị thực hiện tích cực. Hiện đã triển khai được mô hình này tại các cơ sở tôn giáo như: chùa Viên Giác (Phường 5, TP. Bến Tre), chùa Thinh Văn (Phường 4, TP. Bến Tre), Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo (Phường 6, TP. Bến Tre). Qua đó góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quần chúng nhân dân, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN