Ngoại hạng Anh 2020/21:

Thua thảm Arsenal, Chelsea lỡ cơ hội vượt M.U trên BXH

27/12/2020 - 07:20

Trận đấu Arsenal vs Chelsea thuộc vòng 15 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về Pháo thủ. Chiến thắng này mang niềm vui đến cho cả M.U và Leicester City chứ không chỉ riêng Arsenal.

Do ở trận đấu sớm hai đội xếp trên Chelsea là Leicester City và Man United đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2, The Blues có thể leo lên vị trí thứ 2 trên BXH nếu đánh bại được Arsenal. Tuy nhiên, trước Arsenal bị đẩy vào thế chân tường với 7 trận không thắng liên tiếp ở Premier League, đội bóng của HLV Frank Lampard đã gặp rất nhiều khó khăn.

Trước lối chơi tích cực áp sát ngay bên phần sân đối phương, Chelsea tỏ ra thực sự bế tắc trong việc đưa bóng lên phía trên. Về phần Arsenal, họ không cầm bóng hay dứt điểm nhiều hơn đối phương, nhưng lại vượt trội ở khả năng tận dụng cơ hội.

Phút 32, hậu vệ cánh trái Tierney của Pháo thủ đã tạo ra bước ngoặt trận đấu khi vượt qua được Reece James. Trong nỗ lực ngăn chặn Tierney, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương của Chelsea đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Một chút lo lắng dành cho Arsenal khi công nghệ VAR phải vào cuộc để xác định James đã chạm vào người Tierney hay chưa. Tuy nhiên, cuối cùng trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định và nhờ đó Lacazette đã mở được tỷ số trên chấm 11m. 

Xhaka lập siêu phẩm sút phạt

Xhaka lập siêu phẩm sút phạt

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal nhân đôi được cách biệt cũng từ một tình huống cố định. Lần này Xhaka là người ghi tên mìnfh lên bảng tỷ số với cú sút phạt thần sầu bằng chân trái. Bóng lượn qua hàng rào, vượt qua tầm với của thủ môn Mendy và găm thẳng vào lưới đội khách.

Sau hiệp 1 không tung ra nổi dù chỉ 1 cú dứt điểm trúng đích, Chelsea vẫn không sao tìm được giải pháp hợp lý để tiếp cận khung thành đối phương. Về phần mình Arsenal đã có lợi thế trong tay lại được thần may mắn ủng hộ. Phút 56, cầu thủ chạy cánh Saka có pha xâm nhập vòng cấm Chelsea và nỗ lực tạt bóng vào trong. Bóng đi hơi sâu và chui thẳng vào lưới đội khách trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Mendy.

Kể từ đây, tinh thần của các cầu thủ Chelsea đi xuống thấy rõ, trong khi Arsenal vẫn hừng hực khí thế tấn công. Nếu thủ môn Mendy không xuất sắc cản phá được hàng loạt những cú dứt điểm của Martinelli, Lacazette hay Holding thì Chelsea còn thua đậm hơn nữa. 

Thực tế thì Mendy cũng có thêm 1 lần bị đánh bại, nhưng cú đá mạnh như búa bổ của Elneny lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành The Blues nên Arsenal mới không có được bàn thắng thứ 4. 

Abraham dùng ngực đưa bóng vào lưới

Abraham dùng ngực đưa bóng vào lưới

Ngay sau pha bóng diễn ra ở phút 84 này, Chelsea bất ngờ tìm được bàn gỡ nhờ pha phối hợp giữa Odoi và Abraham. Đón đường chuyền từ cánh phải của Odoi, Abraham dùng ngực dứt điểm cận thành đưa bóng nằm gọn trong lưới Arsenal. Đây là tình huống khá nhạy cảm khi trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR mới có thể xác định cầu thủ Chelsea chưa việt vị.

Trong thời gian đá bù giờ, Chelsea có cơ hội bằng vàng để rút ngắn thêm cách biệt khi được hưởng 11m sau tình huống Matri phạm lỗi với Mount. Tuy nhiên tiền vệ vào sân thay người Jorginho lại không chiến thắng được thủ môn Leno bằng chiêu "nhảy chân sáo" quen thuộc.

Để thua tan nát dưới tay Arsenal, Chelsea hiện đứng dưới cả Leicester City, M.U, Everton lẫn Aston Villa chứ chưa thể chiếm ngôi nhì BXH. Về phần mình, Arsenal sau khi cắt được mạch trận toàn hòa và thua leo được 1 bậc lên vị trí thứ 14.

* Ở trận đấu Man City vs Newcastle tại vòng 15 Ngoại hạng Anh 2020/21, phần thắng nghiêng về đội bóng của HLV Pep Guardiola. 2 bàn thắng của Guendogan và Ferran Torres đã giúp Man City vươn lên xếp thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là M.U đúng 1 điểm.

Man xanh toàn thắng Newcastle cả 11 trận gặp nhau gần nhất trên sân Etihad. Trong 11 chiến thắng này, Man xanh ghi tới 39 bàn và chỉ 7 lần thủng lưới (tỉ lệ lên tới trung bình 3,5 bàn/trận). 11 chiến thắng sân nhà liên tiếp trước Newcastle chính là chuỗi trận thắng sân nhà dài nhất trong lịch sử của Man City trước một đối thủ Premier League.

Chính vì thế, Man City đặt mục tiêu đánh bại Newcastle để vừa "tặng quà" cho CĐV trong Boxing Day mà còn cải thiện vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà và thực lực nhỉnh hơn, Man City liên tục dồn ép Newcastle. Họ liên tục tấn công ở 2 biên với khả năng hoán đổi linh hoạt của bộ ba Bernardo Silva - Ferran Torres - Raheem Sterling.

Đến phút 14, Sterling đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi căng ngang để Ilkay Guendogan dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man City.

Guendogan ghi bàn mở tỷ số trong trận Man City thắng Newcastle

Guendogan ghi bàn mở tỷ số trong trận Man City thắng Newcastle

Có được bàn dẫn trước, Man City càng chơi càng hay. Cơ hội liên tục tới với Ferran Torres (24') hay Kevin De Bruyne (35') nhưng đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, Newcastle hầu như ít lên được bóng. Các pha dàn xếp tấn công biên của đội khách chẳng mấy khi đe dọa được cầu môn Man City. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Man xanh.

Sang hiệp thi đấu tiếp theo, Man City vẫn là CLB chủ động. Đến phút 55, đội chủ nhà đã tạo ra được cách biệt 2-0. Từ tình huống Joao Cancelo đưa bóng vào từ cánh phải, Fernandez phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho Torres dứt điểm cận thành tung lưới Darlow.

Phút 59, lại là Cancelo có pha căng ngang hiểm hóc từ cánh phải, Sterling giật mình không thể dứt điểm và ngay sau đó, Bernardo Silva sút bóng dội cột dọc khung thành của đội khách.

Những phút sau đó, Man City vẫn duy trì được thế trận tấn công tốt và sự xuất hiện của Sergio Aguero cũng khiến cho hàng thủ Newcastle gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, ngôi sao người Argentina lại không có duyên ghi bàn. 2-0 là kết quả cuối cùng của màn so tài ở Etihad.

Thắng trận, Man City vươn lên xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 với 26 điểm còn Newcastle đứng thứ 12 khi có 18 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN