Tình hình an ninh trật tự tháng 9-2021

09/09/2021 - 22:44

BDK - Trong tháng 8-2021 xảy ra 54 vụ phạm pháp hình sự, làm bị thương 9 người, thiệt hại về tài sản khoảng 1,49 tỷ đồng. Toàn tỉnh xảy ra 29 vụ tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Cơ quan chức năng đã xử lý 14 vụ, phạt 57 đối tượng với số tiền hơn 269 triệu đồng; xảy ra 7 vụ tai nạn, trong đó có 4 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 4 người.

Nội dung tuyên truyền phòng chống tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội tháng 9-2021 như sau:

1. Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Lợi dụng tình hình này, các đối tượng phản động đã gia tăng các hoạt động chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là trên không gian mạng, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân... Đề nghị cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, nhất là các đối tượng có tư tưởng bất mãn, cơ hội chính trị, phần tử xấu và một số người dân thiếu hiểu biết đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết, hình ảnh, video… có nội dung xuyên tạc, đả kích, đưa thông tin giả, sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi phát hiện tin giả, sai sự thật, thông tin xuyên tạc đến công tác phòng chống dịch Covid-19, cần báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để phối hợp, xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

2. Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số tội phạm và hành vi xúc phạm, cản trở, chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tuyên truyền cho những người thân trong gia đình và những người xung quanh cách phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tích cực ủng hộ, giúp sức lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

3. Thời gian qua, cả nước xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong 8 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ cháy. Riêng tháng 8-2021, địa bàn TP. Bến Tre xảy ra 1 vụ cháy kho chứa hàng tạp hóa, thiệt hại tài sản ước tính 2,5 tỷ đồng. Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, bệnh viện, chủ các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy. Quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, chất nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ, chất sinh lửa, sinh nhiệt.

L.Truyền - H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN