Tình trạng nước ngập ở Tổ 18, Khu phố 3, phường Phú Tân, TP. Bến Tre

17/07/2022 - 17:37

BDK - Một số hộ dân ở Tổ nhân dân tự quản số 18, Khu phố 3, phường Phú Tân, TP. Bến Tre phản ánh tình trạng nước ngập đã hơn 6 tháng nay. Người dân đã phản ánh nhưng chưa được giải quyết.

Nước ngập cây trồng tại vườn của ông Bùi Văn Nhựt, trong đó có nhiều cây bị chết.  Ảnh: PV

Nước ngập cây trồng tại vườn của ông Bùi Văn Nhựt, trong đó có nhiều cây bị chết.  Ảnh: PV

Ông Bùi Văn Nhựt (nhà số 306 A2, Tổ 18) cho hay: “Cách đây khoảng 1 tháng, gia đình tôi có đơn phản ánh với UBND phường Phú Tân. Phường có cử cán bộ tới khảo sát, sau đó đơn vị thi công dùng máy bơm hút nước ra. Tuy nhiên chỉ được có ít hôm, nay nước vẫn ngập, ứ đọng lâu ngày làm chết cây trồng và có khả năng xảy ra ô nhiễm môi trường”.

Những hộ dân có đất ở gần ông Nhựt như ông Sơn, ông Thuộc… cũng bị ngập nước làm chết cây trồng, hoa kiểng. Theo người dân cho biết, do thi công lộ ngang kênh 30/4, đơn vị thi công chưa lắp đặt hệ thống cống thoát nước nên dẫn đến tình trạng ngập úng kéo dài. Các hộ dân có đất ở khu vực Tổ 18 (diện tích hơn 3ha) đều thoát nước qua kênh 30/4 dẫn ra Kênh Xáng.

Người dân địa phương đang rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng nước ngập, để không ảnh hưởng đến sinh hoạt, tránh gây thiệt hại cho cây trồng và không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN