Tọa đàm “Giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong thi đua Đồng khởi mới xây dựng nông thôn mới”

26/09/2024 - 12:50

BDK.VN - Ngày 25-9-2024, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy Bình Đại tổ chức hội nghị tọa đàm “Giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong thi đua Đồng khởi mới xây dựng nông thôn mới” tại huyện Bình Đại năm 2024.

Đại biểu dự hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Lê Văn Trung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Bình Đại Nguyễn Quang Qui chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, thực hiện cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng, giới thiệu và nhân rộng các gương “điển hình” tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, lan tỏa trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện; đặc biệt là xây dựng, giới thiệu và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong thi đua “Đồng khởi mới” xây dựng NTM là một trong “Ba mũi” thực hiện hưởng ứng cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hệ thống dân vận. Qua đó góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng NTM tại địa phương.

Huyện Bình Đại hiện nay có 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt 52,63%. Đến nay, huyện có 6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, đạt 31,58%, 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Các đại biểu đã tham gia tọa đàm với các nội dung như: “Thực trạng và giải pháp nhân rộng các gương tập thể và cá nhân điển hình trong thi đua “Đồng khởi mới”, xây dựng NTM trên địa bàn xã Thạnh Phước”; vai trò lãnh đạo, của cấp ủy chi bộ trong công tác tuyên truyền, vận động và sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong triển khai và hưởng ứng phong trào thi đua "Đồng khởi mới”, xây dựng NTM gắn với xây dựng các mô hình dân vận khéo trên địa bàn; thực trạng, nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới; kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương; vai trò của cá nhân trong công tác tuyên truyền, vận động gia đình và người thân, nhân dân trong việc hưởng ứng tham gia phong trào thi đua “Đồng khởi mới"; nhất là phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM trên địa bàn xã thời gian qua; sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng xã NTM.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị tọa đàm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đánh giá cao phong trào thi đua “Đồng khởi mới xây dựng NTM” của huyện Bình Đại trong thời gian qua. Phát huy tinh thần đó, từ nay đến hết năm 2025, cả hệ thống chính trị huyện Bình Đại cần thực hiện nhiều nhiệm vụ giải pháp, trong đó đặt lên hàng đầu là công tác dân vận. Cụ thể là công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM cần tiếp tục thực hiện với những phương thức mới, hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Quan tâm xây dựng và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong thi đua “Đồng khởi mới”. Những kinh nghiệm thực tiễn được rút ra từ các tham luận, thảo luận của các đại biểu, huyện cần có những định hướng, giải pháp hiệu quả nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong thi đua “Đồng khởi mới” xây dựng NTM đạt hiệu quả cao hơn, góp phần xây dựng huyện Bình Đại đạt huyện NTM trong năm 2025.

                                                                    Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN