Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động trực tiếp và trực tuyến với các tỉnh phía Nam năm 2024 

09/06/2024 - 13:47

BDK.VN - Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, sáng 9-6-2024, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động trực tiếp và trực tuyến với các tỉnh phía Nam năm 2024.

Các em học sinh, sinh viên tìm hiểu về ngành nghề tuyển sinh, đào tạo của các trường tại phiên giao dịch việc làm.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, lãnh đạo HĐND, UBND, các chức chính trị - xã hội, đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành, đại diện lãnh đạo UBND các Bình Đại, Giồng Trôm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận, đại diện các trường, các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh với gần 500 học sinh, sinh viên người lao động tham dự phiên giao dịch.

Tại phiên giao dịch việc làm các bạn được tìm hiểu công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Châu Thành; tìm hiểu thông tin nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các trường, các doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm. Các em học sinh, sinh viên, người lao động cùng tham gia tọa đàm với các trường, các doanh nghiệp.  

Phát biểu chỉ đạo tại phiên giao dịch việc làm, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng cho biết, phiên giao dịch việc làm tại huyện Châu Thành là nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024. Hoạt động không chỉ là dịp kết nối cung - cầu giữa người lao động và doanh nghiệp, mà còn là đợt truyền thông sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người lao động; huy động trách nhiệm của toàn xã hội trong việc định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ thất nghiệp, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...

Nhằm để giúp thanh niên trong độ tuổi định hướng được việc làm, nghề nghiệp trong tương lai; giúp thanh niên trang bị được kiến thức về nghề nghiệp, đồng thời tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng  đề nghị các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, thống kê lực lượng thanh niên trong độ tuổi lao động. Trong đó, cần thống kê lực lượng thanh niên đi khỏi địa phương làm ăn và thanh niên có mặt tại địa phương, thanh niên thất nghiệp... nhằm định hướng và xây dựng kế hoạch giải quyết việc làm cũng như tư vấn, tuyên truyền thanh niên đăng ký tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Các bạn học sinh và người lao động hãy quan tâm đến từng nội dung tư vấn tại diễn đàn, dành thời gian để đến từng gian hàng của từng trường, từng doanh nghiệp để tìm hiểu kỹ thông tin về những ngành nghề, những việc làm mà mình thật sự có nhu cầu học tập, làm việc, theo 3 tiêu chí lựa chọn: Phù hợp với khả năng - Phù hợp với sức khỏe - Phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, để quyết định lựa chọn và đăng ký tham gia.

Các trường cao đẳng, trung cấp, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tại phiên giao dịch việc làm quan tâm tư vấn, định hướng cho người lao động, học sinh lựa chọn các ngành nghề, việc làm phù hợp của bản thân và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh. Trong thời gian tới, mong quý đơn vị tiếp tục quan tâm đồng hành cùng huyện Châu Thành trong công tác tư vấn, tuyên truyền, định hướng việc làm, học nghề và đi làm việc có thời hạn nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh, huyện chứng kiến các đơn vị ký kết bản ghi nhớ với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Dịp này, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành tổ chức ký kết bản ghi nhớ với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN