Tổ NDTQ số 16 dẫn đầu phong trào thi đua ấp Bình Thuận

09/09/2020 - 07:03

BDK - Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 16 ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm được đánh giá là 1 trong 19 tổ NDTQ của ấp có nhiều phong trào thi đua nổi bật tại địa phương như: tích cực tham gia xây dựng giao thông nông thôn, giữ gìn tốt an ninh trật tự, tổ vững mạnh nhiều năm liền, việc duy trì sinh hoạt tổ đều đặn với sự tham gia đông đủ của tổ viên.

Tuyến đường hoa dẫn vào Tổ NDTQ số 16, ấp Bình Thuận.

Tuyến đường hoa dẫn vào Tổ NDTQ số 16, ấp Bình Thuận.

Anh Ngô Hoàng Tuấn - Công an viên phụ trách ấp cho biết: Đường vào Tổ NDTQ số 16 được bê-tông thẳng tắp và trồng nhiều hoa rất đẹp, nối liền với các Tổ NDTQ số 17 và 18 của ấp Bình Thuận và tiếp với Ấp 5 của xã Bình Thành, Ấp 7 của xã Bình Hòa. Tuyến đường này do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh xã thực hiện theo mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - nghĩa tình” với đóng góp tích cực của các tổ viên Tổ NDTQ số 16”.

Tổ trưởng Tổ NDTQ số 16 Nguyễn Văn Còn cho biết: Bà con trong tổ chủ yếu làm nông (vườn dừa, cây ăn trái và trồng hoa lài). Những năm gần đây, loại cây trồng này góp phần nâng cao thu nhập cho bà con. Tổ họp lệ kỳ tháng vào ngày 16. Trước khi họp tổ, có buổi họp với Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự ấp. Trên cơ sở đó, Ban đại diện tổ có thông tin mà ấp định hướng, quán triệt đến từng tổ trên địa bàn. Ngoài ra, Ban đại diện tổ còn cập nhật thông tin trên chuyên trang sinh hoạt tổ NDTQ của Báo Đồng Khởi, Bản tin Công an huyện, Bản tin nội bộ của xã và phổ biến thường xuyên “5 nội dung tự quản”. Ngoài triển khai các nội dung định hướng hoạt động của tổ trong tháng và phương hướng của tháng tới, Ban đại diện tổ còn lắng nghe, giải trình những thắc mắc, nguyện vọng của tổ viên với tinh thần phát huy dân chủ cơ sở.

“Đời sống của bà con tổ viên khá sung túc, hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ khá cao. Các phong trào thi đua tại ấp luôn được tổ viên ủng hộ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an ninh nông thôn, xây dựng nông thôn mới”, anh Ngô Hoàng Tuấn cho biết.

Ấp Bình Thuận có 19 tổ NDTQ, 576 hộ dân và 2.360 nhân khẩu. Với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn ở khu dân cư, trong nhiều năm qua, việc củng cố và duy trì chất lượng hoạt động của các tổ NDTQ luôn được lãnh đạo xã, ấp quan tâm, đi vào hoạt động nền nếp.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN