Tổ trưởng Lê Thị Thanh Trúc nhiệt tình, năng nổ trong công tác

25/10/2021 - 06:21

BDK - Cô Lê Thị Thanh Trúc, sinh năm 1963, ấp Hòa Trị, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm là một trong 14 tổ trưởng tổ nhân dân tự quản (NDTQ) của ấp rất nhiệt tình, năng nổ, hết lòng trong công tác.

Cô Lê Thị Thanh Trúc

Cô Lê Thị Thanh Trúc

Chủ tịch Hội Nông dân xã Lương Hòa Lê Văn Hải cho biết: Chị Trúc có hơn 20 năm gắn bó với Tổ NDTQ số 9 và luôn được bà con tin tưởng. Ngoài tham gia công tác ở tổ, chị còn là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh ấp, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức, Chi hội trưởng Chi hội Chất độc da cam/dioxin xã Lương Hòa, ở cương vị nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình…

Nhiệt tình, năng nổ và hết lòng với công tác là những nhận xét của nhiều đồng chí ở xã, ấp khi nói về cô Lê Thị Thanh Trúc. Hôm chúng tôi đến, điều làm cho chúng tôi thấy được ở người “nhạc trưởng” này là sự hoạt bát, nhiệt tình. Cô Trúc rất vui vẻ, niềm nở khi tiếp đón. Tổ NDTQ số 9 có 30 tổ viên, họp vào 19 giờ ngày 20 hàng tháng. Theo cô Lê Thị Thanh Trúc, do đặc thù đời sống của bà con tổ viên làm nông nghiệp, nên thời gian trên là phù hợp, tháng nào bà con cũng tham gia họp lệ kỳ đông đủ. Trên cơ sở những thông tin do ấp cung cấp, trên trang sinh hoạt tổ NDTQ của Báo Đồng Khởi, định hướng thông tin của Đảng ủy - UBND xã… Ban đại diện tổ họp thống nhất nội dung cốt lõi, thật sự cần thiết và hữu ích đến đời sống của bà con tổ viên. Thời gian sinh hoạt ngắn gọn, đi vào trọng tâm, theo dòng thời sự, tránh kéo dài. Dành nhiều thời gian hơn để bà con thảo luận, cho ý kiến những vấn đề, những công việc trong tháng tới…

“Từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, bà con tổ viên vẫn tham gia sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng đều đặn, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổ NDTQ số 9 đã chuyển sang họp lệ kỳ tháng bằng hình thức Zalo với những nội dung trọng tâm là tuyên truyền, vận động bà con tích cực hưởng ứng phòng chống dịch hiệu quả, an toàn, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, phát hiện người lạ đến địa bàn phải báo ngay cho tổ trưởng, cán bộ ấp, xã. Nhờ đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Văn Hải, trong các đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cô Lê Thị Thanh Trúc tích cực ủng hộ vật chất cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn ấp và xã. Cụ thể, cô đã tự bỏ tiền mua nước uống, mì tôm, nấu ăn cung cấp hàng trăm suất ăn cho lực lượng trực ở các chốt, trị giá hơn 15 triệu đồng (cung cấp 16 khẩu phần ăn mỗi ngày). Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia “giải cứu” các mặt hàng nông sản cho các địa phương trong và ngoài huyện. Nhân ngày 20-10 này, cô cũng vận động và trao 30 phần quà cho chị em hội viên phụ nữ ấp tiêu biểu (mỗi phần quà gồm một khúc vải và khẩu trang y tế).

Ấp Hòa Trị có hơn 500 hộ dân với khoảng 1.200 nhân khẩu, sinh hoạt tại 14 tổ NDTQ. Một ấp thuần nông đời sống của bà con chủ yếu làm vườn dừa kết hợp trồng xen các loại cây có múi. “Con đường liên ấp đã giải phóng xong mặt bằng, bà con rất mong muốn con đường được thi công nhanh. Qua dịch đợt này, tổ sẽ họp bàn để thu nguồn vốn đối ứng cùng với bà con trong ấp làm con đường này, góp phần cho sự phát triển kinh tế của bà con, cùng địa phương hoàn thành tiêu chí số 2 trong xây dựng nông thôn mới”, cô Lê Thị Thanh Trúc cho biết thêm.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN