Tổng kết công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023

16/01/2024 - 22:00

BDK.VN - Chiều 16-1-2024, UBND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023. Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Thưởng đến dự.

Gia đình có người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng phát biểu tại hội nghị.

Gia đình có người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng phát biểu tại hội nghị.

Công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đến các xã, thị trấn, tổ NDTQ và hộ gia đình.

Số lao động được giải quyết việc làm mới trong và ngoài tỉnh 2.398/1.900 lao động, đạt tỷ lệ 126,2% chỉ tiêu HĐND huyện giao và số lao động đi làm việc ở  nước ngoài theo hợp đồng là 115/80 người, đạt 143,6% so với Nghị quyết Huyện ủy. Trong đó thị trường Nhật Bản 102 người; Đài Loan 4 người, Hàn Quốc 7 người, Trung Quốc 2 người. Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp người lao động tiếp cận nguồn vốn vay được nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu vay vốn, trong năm đã giải ngân số tiền trên 1 tỷ đồng cho 15 người để tham gia chương trình khởi nghiệp.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung trao đổi về hạn chế khó khăn, nguyên nhân, đề xuất giải pháp thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; công tác phối hợp tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn trong công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; đánh giá hiệu quả công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin về nhu cầu lao động ở các nước…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, các hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các công ty dịch vụ cung ứng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong năm 2024, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng đề nghị: Các ngành, các cấp, các hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn quan tâm triển  khai, quán triệt đồng bộ Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới; Kế hoạch số 218-KH/TU ngày 8-2-2023 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 237-KH/HU ngày 15-5-2023 của Huyện ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cho các các hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng trong năm 2024. Trong quá trình thực hiện cần kiểm tra đôn đốc, các xã và tham mưu cho UBND huyện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời.

Trao quà cho 5 hộ gia đình có người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trao quà cho 5 hộ gia đình có người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Dịp này, UBND huyện có 5 phần quà gửi đến 5 hộ gia đình có người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tin, ảnh:  P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN