Tổng kết Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc sông Hậu năm 2023

29/12/2023 - 17:14

BDK.VN - Ngày 29-12-2023, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023 của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc sông Hậu. Đến dự hội nghị có ông Đào Kim Phú - Phó chánh văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam khu vực phía Nam, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc sông Hậu gồm Hội Nhà báo các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh. Năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre được phân công làm cụm trưởng. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND các tỉnh và Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã giúp cho công tác thi đua của các hội trong cụm tiếp tục được phát huy hiệu quả trong hoạt động. Từng hội đều bám sát quy chế và các nội dung đăng ký thi đua để tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua ở địa phương.

Các hội đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” và thực hiện 12 tiêu chí cơ quan văn hóa báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam trong toàn thể hội viên. Qua đó, từng hội viên đã có ý thức tự rèn luyện và giữ gìn đạo đức, tác phong, nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo trong giai đoạn hiện nay, không có hội viên vi phạm các quy định.

Kết quả bình xét thi đua năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh Long An nhận Cờ thi đua, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre và Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại diện các Hội Nhà báo thuộc Cụm thi đua Bắc sông Hậu ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, đại diện các Hội Nhà báo đã trao đổi, thảo luận, góp ý, đề xuất các giải pháp nâng chất hoạt động công tác Hội. Đồng thời tiếp tục đề ra các nhiệm vụ trọng tâm về công tác chính trị tư tưởng, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động báo chí và công tác Hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, người làm báo theo quy định của pháp luật, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phấn đấu 100% hội viên, nhà báo thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, không vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp và Luật Báo chí.

Ông Đào Kim Phú lưu ý các Hội Nhà báo tiếp tục phát huy thành quả, bám sát chương trình kế hoạch công tác để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí. Tiếp tục quan tâm động viên khích lệ hội viên nhà báo trong sáng tạo tác phẩm báo chí, nhất là các tác phẩm báo chí chất lượng cao. Đồng thời có các hoạt động tích cực để hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Việt Nam vào năm 2025.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc sông Hậu đã ký kết giao ước thi đua năm 2024. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh tiếp nhận vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua Bắc sông Hậu năm 2024.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN