TP. Bến Tre toạ đàm về nâng cao giải pháp thực hiện chủ trương “5 không”

15/08/2018 - 14:26

Ông Cao Thành Hiếu - Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 01. Ảnh: Trọng Lãm

Ông Cao Thành Hiếu - Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Thành ủy. Ảnh: Trọng Lãm

Ngày 14-8-2018, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đức, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu chủ trì buổi tọa đàm, với chủ đề “Nâng cao giải pháp thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Thành ủy về thực hiện chủ trương “5 không” gồm: “Không còn tình trạng vứt rác bừa bãi; không có người ăn xin, lang thang cơ nhỡ; không còn nhà ở tạm bợ; không để tăng thêm người nghiện ma túy; không còn nạn trộm cắp trên địa bàn”, với sự tham dự của đại diện 5 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Đảng ủy, UBND 17 xã, phường.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đóng góp nhiều giải pháp sát với tình hình thực tế địa phương, đơn vị nhằm thực hiện tốt các nội dung chủ trương “5 không”. Đặc biệt, đối với 2 nội dung “không để tăng thêm người nghiện ma túy, không còn nạn trộm cắp trên địa bàn”, đại biểu cho rằng cần quan tâm củng cố, nâng chất hoạt động tổ nhân dân tự quản, tập trung tấn công mạnh hơn nữa tội phạm liên quan đến ma túy, tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả về bảo vệ an ninh trật tự.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đức đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và kết quả thành phố đạt được qua 2 năm thực hiện nghị quyết. Đồng thời, nhấn mạnh, từng cấp ủy, người đứng đầu phải nhận thức thực hiện chủ trương “5 không”, không vì thành tích mà phải xuất phát từ lợi ích của người dân, xã hội. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp trong thực hiện chủ trương “5 không”, nhất là đối với nội dung còn gặp khó như: “không để tăng thêm người nghiện ma túy; không còn nạn trộm cắp trên địa bàn”. Lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đánh mạnh tội phạm ma túy, cướp giật. Cả hệ thống chính trị phải quyết tâm, kiên trì trong thực hiện các giải pháp giáo dục, cảm hóa người nghiện. 

Dịp này, UBND TP. Bến Tre đã trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Thành ủy về thực hiện chủ trương “5 không”.

Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN