Trao 100 máy tính bảng cho học sinh nghèo, hiếu học huyện Mỏ Cày Nam

18/03/2023 - 11:15

BDK.VN - Sáng 18-3-2023, tại Trường Tiểu học An Định (Mỏ Cày Nam), UBND huyện Mỏ Cày Nam phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ XELEX (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức lễ trao máy tính bảng cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn huyện.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao máy tính cho học sinh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao máy tính cho học sinh.

Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) La Thị Thúy.

Tại buổi lễ, Công ty cổ phần Công nghệ XELEX trao 100 máy tính bảng cho 100 học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, chưa có dụng cụ học trực tuyến trong năm học 2022-2023. Viện Khoa học Giáo dục và Kinh tế Đông Nam Á tặng mỗi học sinh 1 tài khoản phần mềm Toán EduTen. Tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.

Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ XELEX Nguyễn Ái Hữu cho biết: Thế hệ các em học sinh hiện nay đang sống trong thế giới phẳng, rất cần phải có công nghệ thông tin, nếu thiếu đi công nghệ thì hành trang tương lai của các em sẽ rất khó khăn.

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mỏ Cày Nam tiếp nhận bảng tượng trưng tài trợ tài khoản phần mền Toán Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mỏ Cày Nam tiếp nhận bảng tượng trưng tài trợ tài khoản phần mền Toán. 

Với ý nghĩa đó, tập đoàn gửi tặng máy tính bảng đến các em - thế hệ tương lại. Mỗi máy tính là thư viện kiến thức, dựa trên đó các em sẽ trau dồi, học hỏi, nâng cao trình độ của mình. Máy tính bảng được trao tặng do kỹ sư Việt Nam tạo ra nhằm gửi gắm và mong tương lai các em tự hào về trí tuệ của mình, của người Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam Nguyễn Việt Thành tặng hoa tri ân nhà tài trợPhó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam Nguyễn Việt Thành tặng hoa tri ân nhà tài trợ.

Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam Nguyễn Việt Thành bày tỏ lời cảm ơn đến nhà tài trợ, cho rằng sự ưu ái của nhà tài trợ cho con em huyện nhà là nguồn động viên rất lớn cho học sinh, giáo viên, ngành GD&ĐT nói riêng và huyện Mỏ Cày Nam nói chung. Những phần học phẩm các em được nhận là một nguồn động viên, kịp thời tạo thêm sức mạnh để các em cố gắng vươn lên, học tập tốt hơn.

Huyện Mỏ Cày Nam là chiếc nôi của quê hương Đồng Khởi, là địa phương có truyền thống cách mạng, từ lâu là mảnh đất giàu truyền thống hiếu học, chính vì thế mà các hoạt động của giáo dục được xã hội quan tâm. Trong các năm học qua, chất lượng giáo dục toàn diện của huyện ngày càng được nâng cao. Các chỉ tiêu quan trọng về giáo dục đều đạt được kết quả tốt, tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 70%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trên 99%, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của tỉnh.

Dịp này, Công ty cổ phần Công nghệ XELEX được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích