Trao đổi nghiệp vụ về vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

23/08/2024 - 12:04

BDK.VN - Ngày 23-8-2024, tại TP. Trà Vinh, Cụm thi đua Bắc Sông Hậu, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình trao đổi nghiệp vụ chủ đề “Vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM)”.

Đại biểu chủ trì chương trình trao đổi nghiệp vụ báo chí.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam Trần Trọng Dũng đến dự. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo và hội viên Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm thi đua Bắc Sông Hậu gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Chương trình ghi nhận 14 tham luận của hội viên các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo 6 tỉnh. Qua đó đã làm rõ vai trò của báo chí trong tuyên truyền xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, tại chương trình, hội viên tham dự cũng có nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu cách làm hay, nêu lên bất cập, khó khăn trong tuyên truyền, đề xuất giải pháp và ứng dụng chuyển đổi số trong truyền thông để tuyên truyền xây dựng NTM.

Nhà báo Thạch Thị Sốc Kha - Trưởng phòng Biên tập Khmer, Báo Trà Vinh phát biểu tham luận tại chương trình.

Thời gian qua, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM luôn được các địa phương tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, báo chí đã khẳng định vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền xây dựng NTM. Báo chí các tỉnh trong khu vực Bắc Sông Hậu nói riêng đã tích cực tham gia tuyên truyền, góp phần cổ vũ cho phong trào xây dựng NTM. Qua đó đã kịp thời biểu dương những gương tiêu biểu, lan tỏa những cách làm hay cũng như phát hiện kịp thời tiêu cực, đem đến góc nhìn đa chiều cho bạn đọc và phản ánh kịp thời những đề xuất của nhân dân, các cấp ngành trong xây dựng NTM.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam Trần Trọng Dũng phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam Trần Trọng Dũng lưu ý các cơ quan báo chí trong cụm cần quan tâm tổ chức báo cáo chuyên đề sâu về xây dựng NTM để các chuyên gia, ngành chức năng có thể lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đa chiều từ góc độ báo chí viết về xây dựng NTM.

Trong thời gian tới, các nhà báo cũng nên đẩy mạnh thực hiện các bài viết về xây dựng NTM theo hướng báo chí giải pháp, báo chí không chỉ là phản ánh đơn thuần thực trạng mà còn phát hiện và mạnh dạn nêu các giải pháp, giải quyết các vấn đề còn đặt ra trong thực tiễn.

Chương trình trao đổi nghiệp vụ báo chí là hoạt động thường niên được Hội Nhà báo Việt Nam các tỉnh trong cụm thi đua Bắc Sông Hậu tổ chức. Đây cũng là diễn đàn để hội viên các tỉnh trao đổi nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, góp phần trong thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Hội Nhà báo các tỉnh khu vực Bắc Sông Hậu cũng tham gia hội thao giao lưu bóng chuyền. Đoàn đại biểu các Hội Nhà báo cũng đã đến viếng Di tích Đền thờ Bác Hồ tại xã Long Đức, TP. Trà Vinh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN