Trao học bổng Nguyễn Thị Định

26/07/2023 - 10:28

BDK.VN - Ngày 26-7-2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thị Định.

Quang cảnh buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ.

Tham dự, có Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Võ Văn Bé Hai tỉnh, bà Lý Thị Tuyết - thành viên Ban quản trị Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương... 

Có 28 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của hai huyện Châu Thành và TP. Bến Tre được nhận học bổng lần này. Trong đó, có 3 em học sinh vừa tốt THPT, 16 em học sinh THPT, 9 em học sinh THCS đạt học sinh khá, giỏi trong năm học 2022-2023.

Có 17 em học sinh THCS nhận học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất, 11 em học sinh THPT nhận học bổng trị giá 2,5 triệu đồng/suất. Khen thưởng các em học sinh có kết quả học tập trên 9.0, khối THCS có 9 em (mỗi em được nhận thêm 200 ngàn đồng), khối THPT có 5 em (mỗi em được nhận thêm 250 ngàn đồng). Tổng trị giá học bổng lần này hơn 64,5 triệu đồng. Đặc biệt, tại buổi lễ, Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương đã dành một suất học bổng cho em học sinh vừa đậu vào trường đại học, trị giá 6 triệu đồng. 

Trao học bổng Nguyễn Thị Định.

Trao học bổng Nguyễn Thị Định.

Từ năm 1996, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định và giao cho Hội LHPN tỉnh quản lý, trao cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi hàng năm. 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Ái Hòa mong muốn các em học sinh cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, học tập thật giỏi, trở thành người có ít cho xã hội. Hội LHPN tỉnh luôn theo dõi, hỗ trợ kịp thời để các em yên tâm học tập thông qua Quỹ học bổng này và Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà Hội LHPN tỉnh đã triển khai trong nhiều năm qua. 

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích