Trên 27 ngàn đối tượng tiêm chủng bị trùng dữ liệu

28/04/2022 - 14:44

BDK.VN - Qua rà soát nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin và ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử của ngành y tế, tỉnh còn tồn 4.542 phản ánh chưa được xử lý, 27.699 đối tượng tiêm bị trùng dữ liệu.

Rà soát thông tin đối tượng người tiêm chủng trước khi cập nhật lên dữ liệu tiêm chủng quốc gia.

Rà soát thông tin đối tượng người tiêm chủng trước khi cập nhật lên dữ liệu tiêm chủng quốc gia.

Nguyên nhân xác định là do quá trình thực hiện và cập nhật dữ liệu tiêm chủng vắc-xin có sai sót theo tiêu chí về: Họ tên, giới tính, số điện thoại, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Để khắc phục tình trạng này, các điểm tiêm đang trong quá trình kiểm tra thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của người dân trước khi tiêm và cập nhật dữ liệu vào phần mềm tiêm chủng ngay sau khi kết thúc buổi tiêm. Viettel Bến Tre lọc lại dữ liệu và cố gắng xử lý dứt điểm phản ánh thông tin tiêm chủng, cập nhật thông tin đối tượng tiêm chủng vào ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử trước khi chuyển sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc liên thông dữ liệu, xác thực các thông tin không những chỉ phục vụ cho việc tiêm chủng Covid-19 mà còn có lợi ích, ý nghĩa quan trọng về lâu dài khi triển khai những ứng dụng khác như vấn đề quản lý sức khỏe toàn dân.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN