Triển khai nhiệm vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2024

10/01/2024 - 20:23

BDK.VN - Chiều 10-1-2024, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị.

Năm 2023, hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của BCĐ 35 Tỉnh ủy có nhiều kết quả nổi bật. BCĐ 35 Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết 5 năm triển khai quán triệt, Nghị quyết (NQ) 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tỉnh đã cụ thể hóa Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư về cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội. Tỉnh cũng đã tổ chức thành công cuộc tọa đàm “Mạng xã hội, cơ hội và thách thức” trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tổ chức thành công cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2 năm 2023 đạt kết quả.

Các cơ quan báo đài, cổng thông tin điện tử, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái, có nhiều hoạt động tích cực. BCĐ thường xuyên chỉ đạo các cơ quan phối hợp tổ chức hoạt động nghiệp vụ theo dõi không gian mạng, qua đó kịp thời phát hiện, bóc tách các đối tượng vi phạm xử lý kịp thời nhiều đối tượng có hành vi chống phá. Tỉnh cũng đã tiến hành hàng loạt hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, trong đấu tranh phản bác các thế lực thù địch. Những quả đạt được đã góp phần tích cực bảo vệ trận địa tư tưởng của Đảng bộ. Tinh thần đoàn kết, tiến công với quyết tâm chính trị cao và quyết liệt, đã góp phần thực hiện thắng lợi NQ Tỉnh ủy năm 2023.

Tuy nhiên, hội nghị cũng đã nhìn nhận rằng, chất lượng hoạt động BCĐ một số huyện ủy, thành ủy chưa đồng đều. Các nhóm cộng tác viên chưa thật sự chủ động, còn trông chờ sự chỉ đạo từ trên xuống. Cán bộ, đảng viên tham gia phản bác, bình luận, chia sẻ bài viết, thông tin tích lực lên các trang thông tin chính thống còn hạn chế. Các đơn vị, địa phương chưa thật sự quan tâm kết nối với “Fanpage Bến Tre hội nhập phát triển” của BCĐ 35 Tỉnh ủy để đăng tải, chia sẻ, lan tỏa thông tin. Một số đơn vị, địa phương triển khai, cụ thể hóa các văn bản của BCĐ 35 Tỉnh ủy còn chậm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý kiến và đề xuất nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 như: Tăng cường công tác phối hợp trong phát hiện, đấu tranh và xử lý thông tin trái chiều, xấu, độc trên internet và mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên cấp cơ sở trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời đại 4.0. Công tác nắm tình hình và tham mưu đề xuất giải quyết những vấn đề phức tạp, nảy sinh liên quan đến Khu Lạc Địa, bãi rác An Hiệp,…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ 35 tỉnh, cho rằng sắp tới tiếp tục quán triệt và nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là người đứng đầu. Xây dựng lực lượng và phát huy vai trò, lực lượng nòng cốt trong hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, cho cán bộ đảng viên, đặc biệt là đoàn viên thanh niên. Đồng thời, vạch trần âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, khẳng định giá trị cách mạng khoa học, tính tường tồn của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Khẳng định tính đúng đắn, đường lối đổi mới, thành tựu đổi mới đất nước, cho cán bộ, đảng viên thật sự có niềm tin. Để từ đó có dũng khí đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

BCĐ 35 các cấp, các cơ quan báo, đài, lực lượng hoạt động trên các mạng xã hội, của các cơ quan chức năng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương ngoài việc tăng cường hoạt động đấu tranh phản bác cần tăng cường tuyên truyền các mặt tích cực, trên tất cả các lĩnh vực. Chia sẻ những thông tin tích cực, với phương châm lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực, nhất là chia sẻ các bài viết, đăng tải các bài viết đạt giải trong các cuộc thi.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, song vai trò của lực lượng nòng cốt là lực lượng có vai trò quan trọng nhất. Do đó, cần nâng cao trách nhiệm của các thành viên BCĐ các cấp, của nhóm chuyên gia, của lực lượng làm công tác tư tưởng của Đảng bộ. Đặc biệt, là nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên tham gia mạng xã hội. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phương tiện kỹ thuật kịp thời phát hiện âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kịp thời phát biện, bốc vỡ những thông tin xấu độc, chống phá, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Lắng nghe, nắm bắt kịp thời diễn biến, tâm trạng dư luận xã hội, trước các sự kiện, các vấn đề lớn của đất nước, địa phương, và nhân dân, của việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm trong tỉnh. Tăng cường kết nối thông tin kịp thời giữa BCĐ 35 của tỉnh với các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc. Đó là một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong năm 2024, theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương nhằm góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ vững chắc trận địa của Đảng bộ tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi NQ Tỉnh ủy năm 2024 đã đề ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong năm 2023.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN