Trường Chính trị tỉnh tích cực tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

08/11/2023 - 06:52

BDK - Là một trong 5 đơn vị được Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng cấp tỉnh, lần thứ hai năm 2023, Trường Chính trị tỉnh không chỉ khẳng định sự quan tâm, chú trọng hưởng ứng hiệu quả cuộc thi, mà còn tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức của tập thể giáo viên, học viên trong đơn vị về tầm quan trọng của công tác bảo vệ NTTT của Đảng.

Giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh nhận giải cá nhân cùng các đơn vị.

Giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh nhận giải cá nhân cùng các đơn vị.

Tích cực tham gia cuộc thi

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết: Xác định ý nghĩa quan trọng của Cuộc thi chính luận về bảo vệ NTTT của Đảng cấp tỉnh lần thứ hai năm 2023 nên ngay khi Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy phát động cuộc thi, trường đã triển khai kế hoạch cuộc thi và tuyên truyền mục đích, yêu cầu nội dung, thể lệ cuộc thi đến toàn thể giảng viên, viên chức, học viên nhà trường để nắm bắt, tham gia hưởng ứng. Đồng thời, Đảng ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo Tổ Bảo vệ NTTT của Đảng trực tiếp theo dõi, đôn đốc nhắc nhở tiến độ tham gia, thời gian nộp bài và tiếp nhận, phân loại, tham mưu Ban Giám hiệu duyệt bài. Giáo viên chủ nhiệm và đội ngũ giảng viên trong quá trình quản lý, giảng dạy trên lớp luôn quan tâm nhắc nhở, động viên học viên các khối đào tạo của nhà trường tích cực tham gia.

Bên cạnh đó, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường ngoài việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới trên không gian mạng còn luôn động viên, nhắc nhở đối tượng do đoàn thể mình quản lý tích cực tham gia viết bài dự thi.

Qua phát động, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhận được 70 bài dự thi của giảng viên và học viên ở các khối lớp đào tạo tại trường. Trong đó, thể loại tạp chí: 24 tác phẩm (gồm 16 tác phẩm của giảng viên, viên chức và 8 tác phẩm của học viên); thể loại báo viết: 45 tác phẩm (gồm 18 tác phẩm của giảng viên, viên chức và 27 tác phẩm của học viên). Đặc biệt, năm nay, trường có 1 tác phẩm thể loại phát thanh, truyền hình của học viên thuộc các khối đào tạo của trường.

Sau khi tiếp nhận các bài thi, Tổ Bảo vệ NTTT của Đảng của nhà trường phân loại và gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường để góp ý, chỉnh sửa trước khi nộp về Ban tổ chức cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Giám hiệu nhà trường, đa số các tác phẩm dự thi đều bám sát kế hoạch, thể lệ cuộc thi, nội dung tập trung vào chủ đề bảo vệ, khẳng định vai trò ý nghĩa thời đại của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhận diện đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị… chống Đảng, Nhà nước; nhận diện phê phán biểu hiện lệch chuẩn trong xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Nhiều tác phẩm được đầu tư nội dung và hình thức thể hiện tinh thần trách nhiệm của tác giả đối với công tác bảo vệ NTTT của Đảng hiện nay.

Nhiều tác phẩm đạt giải

Từ sự quan tâm triển khai rộng rãi, thúc đẩy việc tham gia dự thi và khâu kiểm định kỹ càng, chu đáo, nhiều tác phẩm dự thi của giảng viên, học viên của trường đã được Ban Giám khảo đánh giá cao và chọn trao giải, với 13/47 giải. Trong đó, có 1 tác phẩm “Có chăng đoàn viên, thanh niên “quay lưng” với Đảng?” của tác giả Nguyễn Thị Mai Trâm - Giảng viên tập sự Khoa Lý luận cơ sở đã đạt giải B thể loại báo chí. Có 3 tác phẩm đồng đạt giải C thể loại báo chí, gồm: tác phẩm “Việt Nam không cần đa đảng!” của tác giả Lê Thị Huỳnh Thu Hà - Giảng viên tập sự Khoa Nhà nước và Pháp luật; tác phẩm “Sự trở lại tâm phục, khẩu phục của những người con xa xứ” của tác giả Trần Văn Hòa - Phó trưởng khoa Lý luận cơ sở và tác phẩm “Những “con rối” trên luận trường ảo” của tác giả Đỗ Thị Đoan Trang - viên chức Khoa Lý luận cơ sở.

Ngoài ra, còn có các giải khuyến khích thể loại báo chí và tạp chí. Đặc biệt, điểm mới năm nay là trường có tác phẩm tham dự ở thể loại truyền hình, đó là tác phẩm “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng” (nhóm học viên Lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung C58), đạt giải C (cuộc thi không có tác phẩm đạt giải A, B ở thể loại này).

Học viên Nguyễn Lý Minh Đại - Lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung C58 chia sẻ, đây là một đề tài khó, nhất là khâu chọn hình ảnh, dựng hình, nhưng với tinh thần tích cực hưởng ứng cuộc thi, chúng tôi đã nỗ lực thực hiện tác phẩm một cách tốt nhất. Qua đó, mong muốn góp phần tuyên truyền về công tác bảo vệ NTTT của Đảng trong tình hình mới.

Không chỉ có 13 tác phẩm đạt giải cá nhân, nhóm tác giả và 1 giải tập thể ở cuộc thi cấp tỉnh, Trường Chính trị tỉnh còn có 1 tác phẩm đạt giải triển vọng ở Cuộc thi chính luận về bảo vệ NTTT của Đảng năm 2023 cấp Trung ương (tác phẩm duy nhất của tỉnh đạt giải cấp Trung ương năm 2023). Được biết, Cuộc thi chính luận về bảo vệ NTTT của Đảng cấp Trung ương có trên 300 ngàn tác phẩm trên cả nước tham gia.

Sau Cuộc thi chính luận về bảo vệ NTTT của Đảng cấp tỉnh, lần thứ hai năm 2023, Trường Chính trị tỉnh đã định hướng tập thể giảng viên, viên chức, học viên nhà trường tiếp tục phát huy trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sái trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng thời, duy trì tổ chức tốt việc giảng dạy, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đội ngũ theo nhiệm vụ phân công của tỉnh.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN