Triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2022

22/01/2022 - 10:59

BDK.VN - Ngày 21-1-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự hội nghị có thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận và đánh giá, năm 2021, tình hình trật tự ATGT được đảm bảo, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các ngày lễ lớn trong năm. Công an đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT phù hợp tình hình thực tế tại từng địa phương.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai quyết liệt giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến, địa bàn quản lý, nhất là trong công tác tuyên truyền và công tác tuần tra, kiểm soát. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định, thông thoáng, phục vụ tốt sự đi lại của nhân dân. Kết quả, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kéo giảm sâu cả ba mặt so với cùng kỳ năm 2020: giảm 72 vụ (32,43%), giảm 64 người chết (34,59%), giảm 41 người bị thương (43,62%).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được trong năm 2021 và đề nghị thành viên Ban ATGT tỉnh, các địa phương quan tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém phát sinh trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Các ngành, các cấp nỗ lực nhiều hơn để đạt mục tiêu Trung ương giao. Phấn đấu giảm ít nhất 10% tai nạn giao thông cho cả ba tiêu chí.

Ngoài việc triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về việc bảo đảm trật tự ATGT Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân năm 2022, cần tập trung công tác tuyên truyền, tiếp tục phát huy các mặt đạt được, khắc phục những hạn chế để làm tốt hơn trong năm 2022, chủ yếu là qua hai hình thức gián tiếp và trực tiếp để mọi người dân nắm được và tổ chức thực hiện tốt hơn.

Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, tập trung các tuyến đường, các khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông, các đối tượng có uống rượu, bia. Tổ chức nhiều đợt cao điểm, trong đó kết hợp tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ATGT, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đề nghị Ban ATGT các huyện quan tâm xử lý dứt điểm những vấn đề tồn đọng liên quan công tác giải phóng mặt bằng, vỉa hè. Có giải pháp xử lý các bến thủy nội địa trước đây hoạt động không phép hoặc cấp phép chưa đúng quy định. Đề nghị các địa phương rà soát kỹ, cái nào phù hợp thì đưa vào quy hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch sắp tới để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, cấp phép và gia hạn giấy phép hoạt động, thực hiện kỹ quy hoạch sử dụng đất của huyện.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN