Trộm cắp tài sản bị tòa tuyên phạt án tù

21/02/2024 - 10:32

Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm chiều 20-2-2024, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre đã tuyên phạt Ngô Quốc Cường (31 tuổi) 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản (TCTS). Tổng hợp với hình phạt 2 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy (TPCMT) (Bản án số 08/2024/HS-ST) ngày 4-1-2024 của TAND TP. Bến Tre, hình phạt chung buộc bị cáo Cường phải chấp hành là 3 năm 9 tháng tù.

Nguyễn Quốc Cường (ngụ phường An Hội, TP. Bến Tre) là người đã có tiền án về tội TCTS và tiền sự về hành vi sử dụng TPCMT. Ngày 4-1-2024, Cường bị TAND TP. Bến Tre xử phạt 2 năm 6 tháng tù về tội mua bán TPCMT (Bản án số 08/2024/HS-ST).

Khoảng 1 giờ ngày 6-11-2023, Cường tới nhà bà Cúc ở Khu phố 3, phường An Hội lấy trộm tài sản của ông Tùng (xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành) là thợ hồ đang xây dựng nhà của bà Cúc. Tài sản trộm cắp gồm: Máy khoan, máy cắt, kiềm, búa, xà beng, bay làm hồ, dây điện… đều đã qua sử dụng. Sau khi trộm được tài sản, Cường đang trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng tuần tra Công an phường An Hội phát hiện và bắt giữ cùng với tang vật.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản TP. Bến Tre, tài sản do Cường trộm cắp trị giá 2,44 triệu đồng. Quá trình điều tra, Cường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Ông Tùng đã nhận lại tài sản bị mất và không có yêu cầu gì thêm.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, tài sản do Cường trộm cắp có giá trị không lớn và đã được thu hồi trả lại cho người bị mất. Tuy nhiên, Cường có nhân thân xấu và đã có tiền án về tội TCTS nên cần xử phạt nghiêm để răn đe tội phạm.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN