Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 tại huyện Chợ Lách

23/05/2024 - 05:21

Đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong, ngoài tỉnh tham gia ngày hội.

Đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong, ngoài tỉnh tham gia ngày hội.

Chiều 22-5-2024, tại Trường THPT Trần Văn Kiết (Chợ Lách), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND 2 huyện: Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giới thiệu việc làm cho học sinh (HS) sau tốt nghiệp THPT.

Ngày hội nhằm tạo cầu nối và đưa thông tin tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, thông tin tuyển dụng làm việc trong nước hoặc đi du học, đi làm việc có thời hạn nước ngoài. Qua đó, giúp HS lựa chọn hướng đi theo đúng khả năng, sở trường, điều kiện và hoàn cảnh gia đình.

Tại ngày hội, các em HS được tham gia tọa đàm với các chuyên gia tư vấn, thông tin một cách đầy đủ, toàn diện về điều kiện du học, thị trường lao động và việc làm sau tốt nghiệp, chế độ, chính sách ưu đãi từ các nhà trường và công ty du học quốc tế.

Đại diện các đơn vị tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN đã giải đáp thắc mắc của HS về định hướng nghề nghiệp, học nghề và việc làm sau tốt nghiệp. Trong đó, tập trung nội dung về ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn trong, ngoài tỉnh cũng như các vấn đề việc làm, thu nhập sau khi tốt nghiệp các khóa học.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN