Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 tại huyện Mỏ Cày Bắc

08/05/2024 - 16:01

BDK.VN - Chiều 8-5-2024, tại hội trường UBND huyện Mỏ Cày Bắc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp THCS năm 2024 cho gần 350 học sinh đang học lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn huyện.

Học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại huyện Mỏ Cày Bắc .

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hải Nam nhận định: Việc phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS là việc làm hết sức cần thiết, tạo cơ hội cho học sinh lựa chọn hướng đi đúng theo năng lực, sở trường, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình để đưa ra quyết định cuối cùng là tiếp tục học lên trình độ cao hơn hay chuyển sang ngã rẽ mới để đảm bảo ổn định cho tương lai của mình.

Tại ngày hội, đề nghị học sinh hãy xác định rõ ràng mục đích và động cơ học tập của mình, lắng nghe đầy đủ thông tin về ngành nghề cùng cơ chế hoạt động của các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh để triển khai việc học tập tương thích theo điều kiện của bản thân mình. Mong muốn đón nhận nhiều ý kiến về ngành nghề của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong, ngoài tỉnh. Nhiều ý kiến thắc mắc của giáo viên, phụ huynh, học sinh trong việc định hướng việc học tập, ngành nghề theo điều kiện của học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN