Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 tại huyện Chợ Lách

07/05/2024 - 17:32

BDK.VN - Chiều 7-5-2024, tại Trường THPT Trần Văn Kiết (Chợ Lách), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và UBND huyện Chợ Lách tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp THCS năm 2024 cho hơn 300 học sinh (HS) đang học lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn huyện.

Học sinh lớp 9 đặt câu hỏi cùng các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Học sinh lớp 9 đặt câu hỏi cùng các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Đoàn Hải Nam cho biết: Việc phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng của Sở, ban ngành và đoàn thể các cấp theo nguyện vọng của gia đình và học lực của HS.

Đề xuất các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giáo dục thường xuyên (GDTX) trong và ngoài tỉnh luôn nâng cao, đổi mới chất lượng đào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động. Liên kết các doanh nghiệp thu nhận học viên được đào tạo ra trường có việc làm phù hợp ngành nghề đào tạo. Ở lứa tuổi này, HS cấp THCS sẽ có 3 con đường lựa chọn học tập (tại các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Chợ Lách và các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh) cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong ngày hội, GV cùng PH và HS đang học lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn huyện Chợ Lách được Trung tâm GDNN-GDTX huyện Chợ Lách, các trường trung cấp, cao đẳng trong, ngoài tỉnh trao đổi thông tin giới thiệu chương trình đào tạo và thông tin tuyển sinh tại nhà trường. Các em HS đặt câu hỏi để đại diện Trung tâm GDNN-GDTX huyện Chợ Lách cùng các cơ sở GDNN trong và ngoài tỉnh giải đáp.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN