Hơn 300 học sinh huyện Mỏ Cày Nam tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

20/05/2024 - 16:12

BDK.VN - Chiều 20-5-2024, tại huyện Mỏ Cày Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND huyện Mỏ Cày Nam phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giới thiệu việc làm.

Lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vi vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm tham gia ngày hội

Lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm tham gia ngày hội.

Tham dự ngày hội có lãnh đạo, đại diện lãnh đạo 12 đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong, ngoài tỉnh và hơn 300 học sinh các trường THPT, trung tâm GDNN - giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam.

Phát biểu tại ngày hội, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đoàn Hải Nam thông tin: Nhu cầu tuyển dụng lao động có kỹ năng nghề nghiệp của các doanh nghiệp là rất lớn. Trong khi đó, người học thường chú trọng đến việc học đại học nhiều hơn, từ đó dẫn đến tình trạng thừa thầy, thiếu thợ; sinh viên của các trường đại học ra trường không tìm được việc làm hoặc làm trái nghề và tình trạng này có xu hướng ngày càng tăng.

“Ngày hội nhằm tạo cầu nối và đưa thông tin tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, thông tin tuyển dụng làm việc trong nước hoặc đi du học, đi làm việc có thời hạn nước ngoài. Qua đó, giúp học sinh trong việc hướng nghiệp, lựa chọn hướng đi đúng theo khả năng, sở trường, điều kiện và hoàn cảnh gia đình”, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đoàn Hải Nam mong muốn.

Học sinh huyện Mỏ Cày Nam có ý kiến thắc mắc về vấn đề tuyển sinh

Học sinh huyện Mỏ Cày Nam có ý kiến thắc mắc về vấn đề tuyển sinh.

Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia tọa đàm với các chuyên gia tư vấn, thông tin một cách đầy đủ, toàn diện nhất về thị trường lao động và việc làm. Đại diện các đơn vị tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN đã giải đáp thắc mắc của học sinh về định hướng nghề nghiệp, học nghề và việc làm sau tốt nghiệp. Trong đó, tập trung nội dung về ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh cũng như các vấn đề việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp các khóa học.

Qua ngày hội đã giúp cho học sinh hiểu rõ hơn về xu hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Sắp tới, ngày hội lần lượt được diễn ra tại các huyện như: Chợ Lách, Giồng Trôm, Ba Tri.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN