Tuyên dương 12 học sinh đạt thành tích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

25/03/2021 - 14:16

BDK.VN - Ngày 25-3-2021, tại Trường THPT Chuyên Bến Tre, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh THPT năm học 2020-2021.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, tặng bằng khen và trao vòng nguyệt quế cho em Đào Trọng Toàn

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tặng bằng khen và trao vòng nguyệt quế cho em Đào Trọng Toàn

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, phụ huynh học sinh được tuyên dương đến dự.

Có 12 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021, cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng.

Trong đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho em Nguyễn Đỗ Duy Quân chuyên Sử đạt hạng 1 (vòng tuần), hạng 2 (vòng tháng) và hạng 3 (vòng quý) trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2021; 7 em đạt giải nhì, ba tại cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021.

Sở GD&ĐT khen thưởng 4 học sinh đạt giải khuyến khích tại cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia; 3 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Năm học 2020-2021, tỉnh có 11 giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Tổng số giải có giảm so kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2019-2020 nhưng chất lượng giải có nâng lên.

Thành tích của đội tuyển học sinh giỏi duy trì khá ổn định trong khu vực, chất lượng giải có nâng lên đáng kể. Trong 3 năm gần đây, Trường THPT Chuyên Bến Tre đều có học sinh tham dự kỳ thi vòng 2 tuyển chọn đội thi Olympic quốc tế.

Trong số học sinh đạt giải năm học 2020-2021, em Đào Trọng Toàn - học sinh lớp 11 chuyên toán Trường THPT Chuyên Bến Tre đạt giải nhì. Em được triệu tập dự thi vòng 2 chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31-3 đến 2-4-2021.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, sự quý trọng đối với giáo viên, phụ huynh đã yêu thương chăm lo, dạy dỗ để các em học sinh tỉnh nhà có điều kiện học tập tốt nhất; đánh giá cao Trường THPT Chuyên Bến Tre là nơi đào tạo nhân tài của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy cô của Trường THPT Chuyên Bến Tre và các trường học trong tỉnh cùng với phụ huynh không chỉ dạy dỗ để các em học sinh học giỏi mà phải biết trăn trở với sự phát triển của quê hương. Đem tài năng của mình cống hiến để góp nguồn “nguyên khí” cho quốc gia. Các em phải là người kiến tạo sự phát triển của quê hương Bến Tre.

“Trường THPT Chuyên Bến Tre khác với các trường THPT khác trong tỉnh. Nhà trường phải kiến tạo môi trường đổi mới sáng tạo đi liền với đào tạo nhân tài và hướng tới đào tạo hiền tài. Quan tâm công tác tuyển chọn, tạo môi trường rèn luyện để trường thật sự là nơi đào tạo hiền tài” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi lưu ý.

Đối với các em học sinh khi vào trường THPT Chuyên không chỉ chinh phục những đỉnh cao tri thức mà còn phải rèn luyện kỹ năng hội nhập vào xã hội để sống tốt hơn trong tương lai và mang tài năng của mình phụng sự cho quê hương, đất nước.

Bí thư đề nghị Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Ban liên lạc cựu học sinh của trường kết nối, để chính những tấm gương thành công của anh chị đi trước tạo động lực học tập hơn nữa tại trường. Ban liên lạc cựu học sinh trường cùng đồng hành để trường có những nguồn lực đi đầu trong việc đào tạo nhân tài cho tỉnh.

Dịp này, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi gửi thư tuyên dương và tặng kèm 10 triệu đồng cho 2 em Đào Trọng Toàn và Nguyễn Đỗ Duy Quân.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích