Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh họp dư luận xã hội và tình hình tôn giáo tháng 2-2024

28/02/2024 - 11:51

BDK.VN - Sáng 28-2-2024, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà chủ trì cuộc họp dư luận xã hội và tình hình tôn giáo tháng 2-2024.

 Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà phát biểu định hướng tại cuộc họp.  Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà phát biểu định hướng tại cuộc họp.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Đại thông tin thêm tại cuộc họp.

 Trong tháng qua, dư luận xã hội quan tâm phản ánh việc kiểm điểm đánh giá tổ chức đảng và đảng viên năm 2023. Việc kiểm điểm đánh giá hàng năm được thực hiện theo quy định và hướng dẫn từ Trung ương đến địa phương; qua đánh giá tình hình, đa số cán bộ, đảng viên đồng tình với kết quả đánh giá cuối năm, không có dư luận gì trái chiều. Công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm là dịp để tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và từng cá nhân tự soi, tự sửa lại mình. Khắc phục triệt để tình trạng nể nang, né tránh trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá xếp loại đảng viên; tăng số lượng, nâng cao chất lượng phát triển đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; kịp thời xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, nghiêm túc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên sẽ tạo động lực phấn đấu cho mỗi tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Ngoài ra, người dân còn quan tâm đến việc xây dựng các công trình, dự án; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình hình chuẩn bị đại hội đối với MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029; tình hình kinh tế và đời sống nhân dân, người lao động; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, các hội, đoàn thể, các ngành liên quan phản ánh thêm về công tác chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo; tình hình vui xuân, đón Tết của người dân; tình hình vỡ hụi; tình hình công nhân trở lại làm việc sau Tết…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp, phối hợp của các hội, đoàn thể, các ngành liên quan, cũng như MTTQ các huyện, thành phố trong công tác nắm, cung cấp thông tin tình hình dư luận và công tác tôn giáo thời gian qua. Từ việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị đã giúp cho tỉnh có thông tin chính xác, tạo điều kiện để cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của người dân.

 Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà phát biểu định hướng tại cuộc họp.

 Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà phát biểu định hướng tại cuộc họp.

Định hướng việc nắm dư luận trong tháng 3-2024, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, các hội, đoàn thể, các ngành liên quan nắm thêm tình hình ý thức của người dân trong công tác phòng, chống ứng phó hạn mặn. Nắm chắc tình hình người dân tham gia chơi hụi tại các địa phương, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống tội phạm. Các huyện, thành phố nắm tình hình tiến độ thực hiện các công trình, dự án, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các công trình, dự án. Tiếp tục theo dõi nắm bắt tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Quan tâm nắm thêm thông tin các bài viết có liên quan đến tỉnh trên các trang mạng xã hội, các trang báo ngoài tỉnh để kịp thời có thông tin phản ánh.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN