Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân

18/08/2021 - 06:19

BDK - Cách đây 76 năm, ngày 19-8-1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền của nhân dân ta đã thành công. Tại quảng trường Ba Đình, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa. Cùng với sự kiện lịch sử trọng đại ấy, lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam cũng chính thức được ra đời, với nhiệm vụ bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ. Trong suốt chặng đường vẻ vang vừa chiến đấu vừa xây dựng và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CAND Việt Nam luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Công an tỉnh ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Công an tỉnh ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Củng cố lòng tin của nhân dân

Trong suốt chặng đường vẻ vang qua, cùng với công an cả nước, Công an Bến Tre (CABT) đã không ngừng trưởng thành phát triển, luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, một lòng đi theo Đảng, với lời thề son sắt “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Các thế hệ CBCS tích cực phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, bản lĩnh nghiệp vụ, ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu, góp phần xây dựng lực lượng công an tỉnh nhà ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, đấu tranh với tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia (ANQG), lực lượng An ninh Bến Tre quán triệt quan điểm “An ninh chủ động” bám sát địa bàn, quản lý đối tượng, nắm chắc tình hình, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; đấu tranh, vô hiệu hóa nhiều âm mưu, hoạt động chống phá đất nước của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc. Từ năm 2010 đến nay, lực lượng An ninh Bến Tre đã điều tra, khám phá 3 vụ án, gồm 9 đối tượng về các tội xâm phạm an ninh quốc gia (ANQG); phát hiện và đấu tranh vô hiệu hóa gần 200 đối tượng hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, kích động biểu tình nhằm gây mất ổn định an ninh chính trị tại địa phương.

Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tuy nhiên tình hình phạp pháp hình sự từng lúc, từng nơi vẫn còn diễn biến phức tạp; nhất là hoạt động của các băng nhóm tội phạm như: hình sự, tín dụng đen, tội phạm sử dụng công nghệ cao, cờ bạc, ma túy..., điều này cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Với bản lĩnh của người chiến sĩ CAND đã được trui rèn qua muôn vàn khó khăn, thử thách, nhiều loại tội phạm và băng nhóm nguy hiểm như: giết người, cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc, cho vay nặng lãi… đều được điều tra khám phá; từ đó ngày càng củng cố thêm lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an tỉnh nhà.

Xung kích trên các mặt trận

Song hành cùng với nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đầu năm 2021, CABT đã bước vào chiến dịch cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử (CCCD). Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình xây dựng, hoàn thiện Chính phủ điện tử và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân. Do đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt “Chiến dịch cấp CCCD” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; đồng thời phát động đợt thi đua cao điểm tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD xuyên suốt 24/24 giờ, kể cả ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật; quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân và lãnh đạo địa phương. Kết quả đến ngày 1-7-2021, CABT đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD do Bộ Công an giao. Với thành tích đó, CABT vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã có hàng ngàn lượt CBCS công an trực tiếp tham gia với phương chăm “Mỗi CBCS công an là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu tham gia phòng chống dịch”. Các chiến sĩ công an kề vai sát cánh cùng các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch bất kể ngày đêm, không quản ngại thời tiết mưa nắng, phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nhưng các anh vẫn dốc hết sức mình, kiên cường lao vào cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, sự cảm mến trong lòng nhân dân.

Ngày 19-8 hàng năm không chỉ đánh dấu sự ra đời của lực lượng CAND Việt Nam mà đây còn là Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Suốt 16 năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã phát triển rộng khắp, với nhiều nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện của từng ngành, từng địa bàn dân cư. Hàng chục mô hình phòng chống tội phạm ra đời xuất phát từ sáng kiến, tâm huyết của nhân dân và các tổ chức đoàn thể đã và đang phát huy rất hiệu quả trong phòng ngừa, tấn công tội phạm. Hàng trăm lượt quần chúng hỗ trợ công an địa phương truy bắt tội phạm; nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng.

Bài ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN