Xã Vang Quới Tây nỗ lực xây dựng xã nông thôn mới

01/08/2022 - 05:38

BDK - Phó chủ tịch UBND xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại Nguyễn Thanh Hải cho biết: Nhiều năm qua, Vang Quới Tây đã nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân, nhất là sự nhiệt tình đóng góp của người dân để xây dựng đạt nhiều tiêu chí (TC) nông thôn mới (NTM). Đến nay xã đạt 16 TC NTM. Xã đang nỗ lực, phấn đấu từ nay, đến đầu năm 2023 đạt chuẩn danh hiệu này.

Trường Tiểu học Vang Quới Tây đang được khởi công xây dựng.

Trường Tiểu học Vang Quới Tây đang được khởi công xây dựng.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Vang Quới Tây Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) xã, 3 TC còn lại gồm TC số 2 về giao thông, còn các tuyến ĐX04, ĐX05, ĐX06, ĐX07 với tổng chiều dài hơn 10km. Đây là những tuyến đường liên xã, trục xã và đường vào trung tâm xã đã được tỉnh phê duyệt đầu tư từ nguồn vốn CTMTQG xây dựng NTM. Các trục đường, tuyến đường liên xã, liên ấp còn lại đã được xây dựng hoàn tất, đảm bảo việc đi lại và vận chuyển hàng nông sản của bà con thuận tiện. TC số 19 về quốc phòng và an ninh, đã hoàn tất hồ sơ để được công nhận lại. TC số 5 về trường học, địa bàn xã có 3 cấp học, mầm non, tiểu học và THCS. Trong đó, trường tiểu học đang được khởi công xây dựng, trường mầm non và trường THCS đã được phê duyệt đầu tư, sửa chữa và nâng cấp.

Với quyết tâm của toàn Đảng, quân và dân xã nhà, ngay từ những tháng đầu năm 2022, địa phương đã đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận, đồng lòng trong mọi tầng lớp nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia tích cực “Ngày Chủ nhật NTM” có hiệu quả thiết thực.

Bí thư Đảng ủy xã Vang Quới Tây Trần Thanh Hùng - Trưởng ban Chỉ đạo các CTMTQG xã cho biết: Cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Các tổ giúp việc kịp thời tham mưu, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo hàng tuần về Ban Chỉ đạo xã những công việc trong tuần, Ban phát triển các ấp cùng với hệ thống đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tốt các phần việc của mình. Với quyết tâm chính trị cao, Vang Quới Tây phấn đấu đạt danh hiệu xã NTM vào đầu năm 2023.

Xã Vang Quới Tây có 4 ấp, 1.886 hộ dân với 5.890 nhân khẩu, sinh hoạt tại 60 tổ nhân dân tự quản. Từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng ủy xã đã triển khai xây dựng thành công 2/4 mô hình CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Hiện CB ấp Vinh Hội cũng đã đạt cơ bản các TC và điều kiện của mô hình theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Với tinh thần thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy xã đã triển khai, quán triệt, đăng ký đến từng CB trực thuộc với những phần việc, công trình hướng đến xây dựng NTM và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh. Với khí thế thi đua này, Đảng ủy xã rất tin tưởng thực hiện đạt được danh hiệu này trong năm 2023.

Bài, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN