10 cách đầu tư bất động sản khôn ngoan từ chuyên gia 

15/07/2024 - 10:58

BDK.VN - Khám phá 10 cách đầu tư bất động sản khôn ngoan giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. Tìm hiểu thêm về các dự án nổi bật như Athena Complex Pháp Vân và kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Cách đầu tư bất động sản khôn ngoan -  Chọn vị trí tốt

Cách đầu tư bất động sản khôn ngoan - Chọn vị trí tốt.

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần lưu ý các vấn đề về giao thông, dịch vụ, vị trí, tiện ích của dự án. Nếu dự án có vị trí thuận lợi thì khả năng tăng giá sẽ cao hơn rất nhiều. 

Điển hình như khu vực phía Nam Thủ đô trước đó luôn bị lãng quên, nhưng với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, và sở hữu tuyến đường giao thông huyết mạch. Khu vực cửa ngõ phía nam Hà Nội trở thành nơi có tiềm năng phát triển bất động sản nhất hiện nay. 

Athena Complex Pháp Vân - dự án căn hộ chung cư nằm trong khu đô thị Pháp Vân, tọa lạc tại mặt đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Dự án có vị trí giáp Quốc Lộ 1A, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào nội thành hay các tỉnh lân cận. Mức giá mỗi căn hộ Athena Complex khoảng 19,5 - 23 triệu đồng/m2 phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. 

Mua khi thị trường xuống - Bán khi thị trường sôi động

Tình hình thị trường bất động sản luôn diễn ra phức tạp. Để đảm bảo sinh lời khi đầu tư, bạn nên mua khi thị trường trầm lắng lúc đó giá sản phẩm sẽ hạ nhiệt hơn bình thường. Và có thể bán đi khi thị trường sôi động trở lại với lợi nhuận cao.

>> Xem thêm: Mua chung cư giá 1 tỷ

Quan tâm sự phát triển khu vực xung quanh dự án

Ngoài những tiện ích nội khu có sẵn tại dự án, các nhà đầu tư cần quan tâm đến sự phát triển các dự án xung quanh. Các kế hoạch xây dựng trường học, đường giao thông, trung tâm thương mại... trong tương lai, cũng sẽ giúp giá trị bất động sản tăng lên đáng kể. 

Chuẩn bị nguồn lực tài chính vững vàng

Đầu tư bất động sản cần một nguồn vốn lớn, do đó bạn cần cân nhắc đến khả năng tài chính của mình. Nếu phải vay vốn ngân hàng, cần quan tâm đến khả năng trả nợ, lãi suất, thời gian vay hay các phí phạt khi trả nợ trước hạn hoặc trả chậm.

Bạn không nên vay quá 40 - 50% giá trị bất động sản, và cần dự trữ dòng tiền cho các đợt thanh toán để tránh rủi ro bị thua lỗ khi bán vội.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê

Đầu tư vào bất động sản cho thuê.

Mua bất động sản sau đó cho thuê lại là cách đầu tư thông tin mà nhiều nhà đầu tư tầm trung lựa chọn. Tuy nhiên, các chi phí bảo trì, bảo dưỡng có thể làm ảnh hưởng đến thu nhập cho thuê của bạn. Khi cho thuê lại bất động sản, các nhà đầu tư phải dành ra 1% thu nhập của mình để phục vụ sửa chữa khi cần thiết. Đặc biệt bạn cần hiểu rõ các vấn đề pháp lý khi cho thuê như giấy tờ, tiền cọc, thời hạn thuê…

Đầu tư lướt sóng

Việc tận dụng các biến động lên xuống của thị trường bất động sản là cách để đầu tư sinh lợi nhuận cao. Chuyên gia khuyến cáo các nhà đầu tư không nên bỏ ra quá 15% giá trị bất động sản để giữ chỗ để giảm thiểu mất mát ở mức thấp nhất. Sau khi thị trường bắt đầu nóng lên, bạn có thể bán ra với giá cao hơn để thu hồi vốn và sinh lời nhanh. 

Đầu tư bất động sản có tính thanh khoản cao

Cách đầu tư bất động sản khôn ngoan là chọn loại hình bất động sản có tính thanh khoản cao như căn hộ, chung cư cho thuê. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng cho thuê hoặc bán lại trong thời gian ngắn mà vẫn được hưởng phần giá trị gia tăng theo thời gian từ bất động sản.

Cập nhật tin tức thị trường - Lắng nghe ý kiến chuyên gia

Thị trường bất động sản luôn biến động và thay đổi phức tạp, các nhà đầu tư nên thường xuyên cập nhật tin tức thị trường để tính toán tiềm năng phát triển của bất động sản. Ngoài ra các chuyên gia tư vấn tài chính sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro khi đầu tư bất động sản. Chuyên gia tư vấn bất động sản sẽ giúp bạn dễ dàng mua bán những mảnh đất phù hợp với yêu cầu và khả năng tài chính của mình, luật sư sẽ giúp bạn theo dõi hợp đồng, các điều khoản cùng với tính pháp lý của những giấy tờ mua bán bất động sản. 

>> Xem thêm: Những dự án hot ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai - Hà Nội

Tìm hiểu kỹ về pháp lý dự án

Là nhà đầu tư khôn ngoan, bạn nên đảm bảo tính pháp lý, quy trình hay thủ tục giấy tờ về quyền sử dụng bất động sản. Các dự án minh bạch và có tính xác thực cao, sẽ đánh giá được tiềm năng của dự án. Việc pháp lý minh bạch giúp các nhà đầu tư tránh được nhiều rủi ro như thế chấp, chuyển nhượng hay mua bán…

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Thị trường bất động sản có rất nhiều loại hình đầu tư sinh lời. Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư có thể giảm bớt mức rủi ro và tối ưu hóa lợi ích khi thị trường biến động. Các loại hình bất động sản các nhà đầu tư nên xem xét như căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, đây là sản phẩm có tiềm năng phát triển trong tương lai mà không lo bị tuột dốc trong cùng 1 thời kỳ.

Nguồn: chungcuathenacomplex.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN