100% cơ sở giáo dục tổng vệ sinh trường lớp

03/02/2020 - 22:04

BDK.VN - Sáng 3-2-2020, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, tẩy trùng trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi của trẻ.

Nhân viên, giáo viên Trường Mầm non Hoa Dừa tẩy rửa đồ chơi cho trẻ

Nhân viên, giáo viên Trường Mầm non Hoa Dừa tẩy rửa đồ chơi cho trẻ.

Tại Trường Tiểu học Bến Tre, từ trước khi nhập học lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trường đã cho lực lượng bảo mẫu và tạp vụ thực hiện tổng vệ sinh trường lớp. Đặc biệt, sau khi có công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ tiếp 1 ngày (3-2-2020), nhà trường tiếp tục tổng vệ sinh bàn ghế, phòng học và các trang thiết bị bằng dung dịch nước khử trùng.

Sắp tới, ban giám hiệu nhà trường sẽ cho học sinh đeo khẩu trang trong những ngày đi học lại; chỉ đạo giáo viên và bảo mẫu thường xuyên quan tâm theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các em học sinh.

Tại Trường Mầm non Hoa Dừa, Ban giám hiệu phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương cũng như Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tuyên truyền, giáo dục bảo vệ và nâng cao sức khỏe học sinh. Trong ngày 2 và 3-2-2020, trường đã liên tiếp vệ sinh trường lớp, tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi, đồ dùng cá nhân cũng như trang thiết bị dạy học cho trẻ. 

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Dừa Đặng Thị Mai cho biết, ngày 4-2-2020, học sinh toàn trường sẽ trở lại học bình thường. Trường tiếp tục dạy và hướng dẫn trẻ giữ vệ sinh cá nhân, đặc biệt thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng đúng cách; trang bị khẩu trang cho giáo viên, nhân viên toàn trường. Đồng thời, phối hợp phụ huynh và giáo viên từng lúc theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh. Trường hợp có vấn đề nghi vấn về sức khỏe sẽ báo cáo với y tế địa phương và lãnh đạo ngành để kịp thời xử lý.

Theo cô Đặng Thị Mai, ngay trong thời điểm này cũng như thời điểm không có dịch, nhà trường quan tâm sức khỏe cho trẻ là hàng đầu, thường xuyên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện cho trẻ ăn chín, uống chín.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN