15 năm tù về tội giết người

31/05/2024 - 14:22

BDK.VN - Ngày 31-5-2024, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bến Tre mở phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phan Minh Lý (44 tuổi) thường trú tại xã Long Hòa, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre về tội giết người.

Quang cảnh phiên tòa xét xử trực tuyến (qua màn hình).

Khoảng 17 giờ ngày 7-12-2023, sau khi đi làm về, Phan Minh Lý ghé vào nhà anh Cường, ở ấp Long Thạnh, xã Long Hòa (huyện Bình Đại) cùng nhậu bia với Trần Thanh Sang và một số người gồm: Dễ, Tiến, Em, Phát, Việt, Nam và anh Cường.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Lý rủ Sang chơi trò “đá gà bằng chân”, hình thức chơi mỗi người co 1 chân, đứng 1 chân đá với nhau, ai thua thì mua thêm 10 chai bia để uống tiếp.

Khi anh Sang tới gần mé mương cạnh bàn nhậu co 1 chân lên thì bị Lý dùng tay đẩy Sang té xuống mé mương. Tức giận, Sang đuổi đánh Lý nên xảy ra xô xát. Lý lấy 1 cây kim loại màu trắng hình chữ “T” có đặc điểm như tua-vít trong cốp xe mô tô (đậu trước nhà anh Cường) đâm nhiều nhát vào người của anh Sang gây thương tích nặng. Anh Sang được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vào sáng hôm sau.

Lý đến Công an xã Long Hòa đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, Lý đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đã tác động gia đình bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại Sang số tiền 126 triệu đồng (mai táng phí và tổn thất tinh thần). Gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho Lý.

Phan Minh Lý bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre truy tố về tội "Giết người", theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự (mức định khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bến Tre cho rằng, bị cáo Phan Minh Lý có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt Lý 15 năm tù về tội giết người. Tòa ghi nhận phía gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN