2 lần trộm cắp xe máy, bị phạt 18 tháng tù

22/04/2021 - 19:05

BDK.VN - Huỳnh Văn Hoài An (23 tuổi) ngụ xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Bến Tre vừa bị tòa án huyện xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 20-12-2020, Huỳnh Văn Hoài An đã 2 lần phạm tội trộm cắp tài sản.

Vụ thứ nhất, khoảng 1 giờ 30 ngày 3-12-2020, An nhờ người bạn chở tới khu vực ấp Phú Thạnh, xã An Khánh (Châu Thành) rồi kêu bạn về. Tại đây, An đã lén trộm được xe mô tô nhãn hiệu Boss của anh Bảo. Sau đó, An chạy xe trộm cắp được về tới xã An Khánh thì bị lực lượng Công an xã đang tuần tra bắt giữ cùng với tang vật. Theo kết luận của Hội đồng định giá huyện, tài sản An trộm cắp được trị giá 6 triệu đồng.

Vụ thứ hai, khoảng 11 giờ ngày 20-12-2020, An điều khiển xe máy (mượn của người quen) đi chơi, đến khu vực ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, thấy xe mô tô nhãn hiệu Yamaha, loại Exciter của anh Nghĩa dựng ngoài đường không có người trông coi, trên xe có cắm sẵn chìa khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp.

An chạy xe về nhà người quen gửi, rồi thuê honda ôm tới chỗ anh Nghĩa để xe. Sau khi lén trộm được xe, An đem gửi sau vườn của người bạn. Sau đó, công an đã kiểm tra bắt giữ An cùng với tang vật. Xe của anh Nghĩa được định giá là 20,76 triệu đồng.

Minh Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích