Ấp Phú Khương xây dựng chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

13/05/2022 - 05:45

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Phú Túc, huyện Châu Thành Phan Văn Nhị Hùng cho biết, Tổ thẩm định của Đảng ủy xã vừa kiểm tra, đánh giá kết quả sau hơn 2 năm triển khai, xây dựng mô hình Chi bộ (CB) ấp, khu phố đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD) tại CB ấp Phú Khương. Tổ kết luận, CB ấp Phú Khương đã đạt tất cả các tiêu chí và điều kiện của mô hình theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đã hoàn tất hồ sơ để gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy xét công nhận trong năm 2022. Đây sẽ là CB ấp thứ 2 của Đảng ủy xã đạt chuẩn mô hình này.

Giao thông nông thôn ấp Phú Khương, xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

Giao thông nông thôn ấp Phú Khương, xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

Ấp Phú Khương có 480 hộ dân với 1.482 nhân khẩu, sinh hoạt tại 14 tổ nhân dân tự quản. Đời sống của bà con trong ấp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp - vườn dừa và trồng cây có múi. Những năm gần đây, với sự phát triển kinh tế - xã hội, ấp có tiếp giáp với quốc lộ 57B nên một bộ phận người dân sống cặp hai bên trục đường đã mạnh dạn đầu tư, phát triển mạnh sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch, dịch vụ... CB ấp có 43 đảng viên, cùng với các chi hội, tổ hội, đoàn thể ấp là hạt nhân nòng cốt trong tất cả các phong trào thi đua do địa phương phát động. “Với tinh thần đoàn kết nội bộ cao, ý thức và trách nhiệm, nên mọi phong trào ở địa phương do xã phát động, ấp Phú Khương chúng tôi luôn dẫn đầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trưởng ấp Nguyễn Văn Phong cho biết.

Sau khi được Đảng ủy xã Phú Túc triển khai, quán triệt Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các hướng dẫn của Huyện ủy Châu Thành về xây dựng mô hình CB ấp, khu phố đạt TSVMTD, CB ấp đã mạnh dạn đăng ký và xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong ấp nắm vững, nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng mô hình này trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, chính quyền. Trong công tác chính trị tư tưởng, chi ủy thường xuyên quán triệt chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, mọi cán bộ, đảng viên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, lấy quan điểm “dân là gốc”, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, phát huy mạnh mẽ quy chế dân chủ cơ sở trong tất cả mọi vấn đề. Mỗi đảng viên trong CB luôn nhận thức, ý thức nêu cao tinh thần và sức chiến đấu của tổ chức đảng, nêu gương, đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từng cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên có đăng ký tu dưỡng đạo đức, có kế hoạch hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới” do Tỉnh ủy phát động, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về xây dựng Đảng… bằng những việc làm cụ thể, công trình cụ thể. Hàng tháng, quý có kiểm tra, đánh giá, nhận xét và biểu dương khen ngợi.

Trên lĩnh vực đời sống văn hóa - xã hội, kinh tế, quốc phòng - an ninh có bước chuyển biến tích cực. Ấp có tụ điểm sinh hoạt, cụm pa-nô, biển bảng tổ nhân dân tự quản, cột cờ đúng quy cách, nhà tắm kín đáo, hố xí hợp vệ sinh, tỷ lệ sử dụng nước sạch, có bể chứa nước sạch đạt 100%. Cảnh quan môi trường, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi của hộ gia đình được đảm bảo tốt. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 2,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm.

Xã Phú Túc có 6 ấp, 3.029 hộ dân, với 9.719 nhân khẩu, sinh hoạt tại 102 tổ nhân dân tự quản. Đảng bộ xã có 278 ĐV, 12 CB trực thuộc. Trong xây dựng nông thôn mới, năm 2022, Phú Túc đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Phú Túc đã triển khai xây dựng mô hình “CB TSVMTD” đối với 2 CB ấp Phú Mỹ và Phú Khương. CB ấp Phú Mỹ đã đạt danh hiệu này trong năm 2021.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN