Bãi bỏ Nghị định cũ quy định chức năng, nhiệm vụ Văn phòng UBND cấp tỉnh

02/04/2010 - 09:48
Ảnh các Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự 1 phiên họp Chính phủ thường kỳ tại các điểm cầu đặt ở trụ sở Văn phòng UBND địa phương.

Kể  từ ngày 31/3/2010, Chính phủ quyết định bãi bỏ Nghị định số 136/2005/NĐ-CP ngày 8/11/2005 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Toàn văn Nghị quyết của Chính phủ bãi bỏ Nghị định 136/2005/NĐ-CP

Theo trao đổi của phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ với Vụ Tổ chức cải cách hành chính và Công vụ, Văn phòng Chính phủ, được biết, Nghị định 136/2005/NĐ-CP được Chính phủ ban hành năm 2005 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - cơ quan chuyên môn, bộ máy giúp việc của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 13/2008/NĐ-CP ngày 4/2/2008 quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó đã nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, bao gồm cả Văn phòng UBND. Và thực tế đang thực hiện theo các nội dung quy định tại Nghị định 13/2008/NĐ-CP này.

Vì vậy, việc bãi bỏ Nghị định 136/2005/NĐ-CP cũng là để đảm bảo thực hiện thống nhất các quy định pháp luật hiện hành về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh.

Nguồn Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích