BDS NET - Thị trường nhà đất đón Proptech phiên bản mới

30/03/2023 - 11:19

Proptech được đánh giá là xu hướng phát triển chung của thị trường. Trong đó, có Việt Nam, các Startup nắm bắt cơ hội. Nhưng họ cũng phải thách thức là làm thế nào tạo ra sản phẩm phục vụ cho cộng đồng với nhiều giá trị thực nhất.

Thị trường nhà đất & công nghệ proptech

Đại đa số người dân Việt Nam, nhà đất được xem là kênh đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, cho ngành bất động sản (BĐS) nói riêng. 

Proptech tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc.

Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho việc phát triển Proptech (Công nghệ bất động sản); khi công nghệ đóng vai trò chính yếu cho những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề bất cập của thị trường hiện nay.

Startup cơ hội và thách thức 

Vài năm trở lại đây, proptech là lĩnh vực startup thu hút vốn đầu tư ấn tượng. Cụ thể: Vốn đầu tư toàn cầu vào thị trường Proptech vào năm 2010: Chưa đầy 1 tỷ USD. Con số này bứt phá liên tục đến năm 2020 - 2021: đạt 10 tỷ USD/năm. Trong đó, khu vực Châu Á: đạt 700 triệu USD, đầu năm 2022: gần 14 tỷ USD (Theo thống kê của ESCP Business School)

Dân số trẻ, thường xuyên sử dụng công nghệ (khoảng 66% dân số). Đồng thời quy mô thị trường nhà đất dự kiến lên tới 21 tỷ đô. Rõ ràng proptech ở Việt Nam có tiềm năng to lớn với điều kiện lý tưởng để phát triển. Nhiều doanh nghiệp nắm bắt cơ hội startup về proptech. Trong đó, có “BDS” “NET” sẵn sàng đón nhận thách thức để vươn lên trong lĩnh vực mà ai cũng biết không dễ dàng.

Startup với proptech BDS NET là chấp nhận thử thách.

Nói về thách thức, CEO - Founder Trịnh Thành Công cho rằng: “Một những khó khăn mà doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ gặp phải là nhân sự, phải tìm được nhân sự giỏi, còn phải cùng chí hướng, đủ nhiệt huyết để đi cùng nhau. Nắm bắt kịp thời sự tiến bộ của công nghệ cũng không phải là thách thức nhỏ. Khi có sản phẩm, phải làm thế nào cho cộng đồng cảm nhận được giá trị, hưởng ứng và lan tỏa nó. Tất cả là hành trình dài. May mắn thay, Công có đội ngũ nhân sự đáp ứng đủ các điều kiện trên; Khi họ là những người trẻ chuyên môn tốt mà đáng nói là đầy nhiệt huyết để đi cùng nhau trên hành trình này. Và hôm nay chúng tôi có phiên bản Proptech https://bds.net/”

Phiên bản proptech hoàn toàn mới BDS.Net

Proptech giai đoạn đầu chủ yếu chỉ là đăng tin trên internet về việc mua bán và cho thuê bất động sản. Với sự phát triển công nghệ BĐS hiện đại sẽ bao hàm: dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và blockchain. 

BDS.Net - phiên bản proptech hoàn toàn mới.

Ở giai đoạn này, https://bds.net/ ứng dụng công nghệ giúp:

  • Dễ dàng kết nối giữa các bên có nhu cầu và nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ liên quan. 

  • Giúp việc tìm kiếm, so sánh, giao dịch… tiện lợi, linh hoạt, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

  • Mô tả trực quan sinh động bằng giải pháp Bản đồ nhà đất, cố định điểm tin, kết nối hình ảnh 2D, 3D, video và tiếp theo là thực tế ảo VR 360.

BDS NET tích hợp nhiều tính năng sẵn sàng mang giải pháp cho thị trường.

Không chỉ dừng ở đó, BDS NET tích hợp tính năng chia sẻ, bình luận, đánh giá tạo dựng mạng xã hội nhằm điều tiết trung lập thị trường; tạo sự thông suốt và minh bạch thông tin một cách tự nhiên. Với giao thức hoàn toàn mới, khác biệt và dễ sử dụng cho hầu hết đối tượng khách hàng.

Trải nghiệm phiên bản Proptech hoàn toàn mới với thị trường nhà đất tại website BDS.Net.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN