Bế giảng lớp học chữ Braille chương trình M1 cho cán bộ, hội viên người mù 

09/09/2024 - 21:02

BDK.VN - Chiều 9-9-2024, Hội Người mù tổ chức lễ bế giảng lớp học chữ Braille chương trình M1 cho cán bộ, hội viên người mù. Có 15 học viên tham gia lớp và học tại Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học chữ Braille cho 15 học viên người mù.

Lớp dạy chữ Braille do 2 giáo viên Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật Bến Tre phụ trách giảng dạy. Đối tượng của lớp là người mù thuộc hội viên Hội Người mù, có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức tổ chức kỷ luật.

Chữ Braille là hệ thống chữ nổi dành cho người mù và người khiếm thị sử dụng. Sau 3 tháng diễn ra, từ tháng 6 đến tháng 9-2024, các học viên lớp học chữ Braille chương trình M1 đã trải 396 tiết môn tiếng Việt và môn Toán.

Kết thúc khóa học, 15 học viên làm bài kiểm tra kiến thức để tính điểm, xếp loại. Có 15 học viên được nhận giấy chứng nhận “Đã học xong chương trình Braille M1”.  

Khóa học chữ Braille chương trình M1 cho cán bộ, hội viên người mù có tổng kinh phí 160 triệu đồng do UBND tỉnh cấp kinh phí. Các học viên học từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, hình thức đào tạo học tập trung, ăn ở nội trú, được cung cấp giấy viết chữ Braille...

Có 5 học viên được nhận giấy khen với thành tích xuất sắc trong học tập lớp xóa mù chữ Braille năm 2024.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN